ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม!5ประเด็นน่าจับตา โม ซาลาห์ ลุ้นสถิติ-ข้อสุดท้ายทำเสียว

เปิด 5 ประเด็นน่าสนใจเกม ลิเวอร์พูล รับมือ ฟูแล่ม วันอาทิตย์นี้ โม ซาลาห์ ลุ้นสร้างสถิติ และข้อสุดท้ายที่อาจทำให้แฟนหงส์เสียวๆ อยู่บ้าง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ "หงส์แดง" เปิดถิ่น แอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในศึก พรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมนี้ (21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

ก่อนลงเล่นเกมลีกนัดที่ 14 ของซีซั่นนั้น ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 3 ของตารางมี 28 คะแนน ตามจ่าฝูง อาร์เซน่อล อยู่ 2 แต้ม และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 แต้ม ทำให้เกมวันอาทิตย์นี้ต้องพยายามเก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้เพื่ออยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ต่อไป

สำหรับเกม ลิเวอร์พูล พบ ฟูแล่ม มี 5 ประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

1. หงส์ไร้แข้งเจ็บเพิ่มจากเกมยุโรป


ลิเวอร์พูล เพิ่งเปิด แอนฟิลด์ ไล่ต้อน ลินซ์ สโมสรจากออสเตรีย ไปได้อย่างขาดลอย 4-0 ในศึก ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พร้อมกับผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นที่หนึ่งของกลุ่มอี แน่นอนแล้ว

คล็อปป์ เผยหลังลงเล่นเกมบอลถ้วยยุโรปว่า ไม่มีนักเตะบาดเจ็บเพิ่มเติม นอกจากพวกที่เจ็บก่อนหน้านี้อย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์, ดิโอโก้ โชต้า, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, สเตฟาน บายเซติช และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า

คาดว่า อลีสซง จะได้คืนสนามก่อนคนอื่น หลัง คล็อปป์ เผยว่า โกลทีมชาติบราซิล ต้องพักราว 2 สัปดาห์ โดยน่าจะคัมแบ็กเฝ้าเสาได้ในเกมพบ แมนฯ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค.นี้

2. ซาลาห์ลุ้นทำสถิติ


โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ ยิงได้หนึ่งประตูจากจุดโทษในเกมที่เอาชนะ ลินซ์ ส่งผลให้ทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 199 ลูก

ซาลาห์ ต้องการยิงอีกแค่ลูกเดียวเท่านั้นก็จะทำสถิติเป็นนักเตะคนที่ 5 ในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรที่ซัดได้ถึง 200 ประตู โดยคนสุดท้ายที่ทำไว้คือ เอียน  รัช เมื่อปี 1987

หาก ซาลาห์ ทำได้ในเกมพบ ฟูแล่ม ก็จะเข้าไปอยู่ในทำเนียบนักเตะยิงให้ "หงส์แดง" ทะลุ 200 ตุงเคียงข้าง รัช, โรเจอร์ ฮันท์, กอร์ดอน ฮ็อดจ์สัน และ บิลลี่ ลิดเดลล์ 

3. หงส์ขอคว้าชัยในบ้าน11นัดติด


ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเวลาลงเล่นที่ แอนฟิลด์ ในฤดูกาลนี้ โดยคว้าชัยชนะได้ทั้งหมด 10 เกมในทุกรายการ แถมยิงคู่แข่งอย่างน้อยสองลูกได้ทุกนัดอีกด้วย

"หงส์แดง" เป็นทีมที่สองในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดของอังกฤษ ที่ทำได้ โดยก่อนหน้านี้มีแค่ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ชนะ 12 นัดติด และยิงคู่แข่งอย่างน้อยสองลูกได้ทุกนัดเมื่อฤดูกาล 1938/39

ลิเวอร์พูล จะขยับเข้าใกล้การทำลายสถิติของ วูล์ฟแฮมป์ตัน หากถล่ม ฟูแล่ม อย่างไรก็ตามทีมของ มาร์โก ซิลวา คงไม่ยอมให้เกิดขึ้นง่ายๆ แน่นอน

4. เจ้าสัวน้อยฟอร์มไม่คงเส้นคงวา

มาร์โก ซิลวา ผู้จัดการทีม ฟูแล่ม นำ "เจ้าสัวน้อย" ทำผลงานได้น่าประทับใจในฤดูกาล 2022/23 โดยจบอันดับที่ 10 ของตาราง และสร้างปัญหาให้กับทีมใหญ่ๆ ได้เสมอ

อย่างไรก็ตาม ซีซั่นนี้ ฟูแล่ม ทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวา ทำให้หลังลงเล่นไป 13 นัด เพิ่งเก็บได้แค่ 15 คะแนนรั้งอันดับ 14 ของตาราง

ซิลวา นำ "เจ้าสัวน้อย" เปิดบ้านเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-2 ในนัดล่าสุดหลังเกมลีก 4 นัดก่อนหน้านั้นชนะใครไม่ได้เลย ทำให้น่าสนใจว่าเกมมาเยือน แอนฟิลด์ จะลงเอยอย่างไร

5. เปาคู่ปรับ คล็อปป์ ดูวีเออาร์


พอล เทียร์นี่ย์ กรรมการคนดังเมืองผู้ดี จะเป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในเกมวันอาทิตย์นี้ ซึ่งเป็นการกลับมาทำหน้าที่เกมหงส์ครั้งแรกตั้งแต่นัดเจอ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา

เทียร์นี่ย์ เป็นกรรมการที่มีประเด็นร้อนแรงกับ คล็อปป์ มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง โดยนายใหญ่ "หงส์แดง" เคยตำหนิการทำหน้าที่เอาไว้อย่างรุนแรง 

เหตุการณ์ที่ดุเดือดสุดน่าจะเป็นเกมที่ ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส เมื่อปลายปี 2021 ที่ คล็อปป์ หัวเสียมากๆ จนทำให้เข้าไปพูดกับเชิ้ตดำอย่างตรงไปตรงมาว่า "ที่จริงผมไม่มีปัญหากับกรรมการคนไหนเลยนะ มีแค่กับคุณเนี่ยแหละที่ผมมีปัญหาด้วย"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport