ในบ้านเชื่อใจได้!ย้อนรอยซีซั่นที่ ลิเวอร์พูล ผลงานเกมเหย้าช่วงแรกสุดโหด

คว้าตำแหน่งแชมป์กลุ่ม อี พร้อมกับการันตีตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ได้เรียบร้อยแล้วสำหรับ ลิเวอร์พูล หลังจากนัดล่าสุดพวกเขาเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ แอลเอเอสเค ลินซ์ ทีมจากออสเตรียไป 4-0

นั่นคือมันทำให้ ลิเวอร์พูล เก็บชัยกับเกมเหย้าได้ครบทั้ง 10 นัดแรกของแต่ละฤดูกาลเป็นอย่างน้อยได้เป็นครั้งที่ 4 จากการลงเล่นในทุกรายการ และวันนี้เราจะนั่งไทม์แมชชีนไปย้อนดูกันว่า 3 หนก่อนหน้านี้มันเกิดขึ้นตอนไหนบ้าง

 - ฤดูกาล 1893-94

 ตอนนั้น "หงส์แดง" กำลังเล่นอยู่ในระดับ ดิวิชั่น 2 แต่พวกเขาก็มีศักยภาพเหนือชั้นสุดๆ จนถึงขนาดที่ว่าใน 16 นัดแรกที่ได้เล่นใน แอนฟิลด์ จากทุกรายการนั้น พวกเขาคว้าชัยชนะได้ทั้งหมด อย่างเช่นเกมลีกที่ชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 5-1 และเกมที่ทุบ วูลวิช อาร์เซน่อล (อาร์เซน่อล ในปัจจุบัน) 2-0 เป็นต้น

 ขณะที่หากนับเฉพาะในลีกนั้น ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ วิลเลี่ยม บาร์เคลย์ กับ จอห์น แม็คเคนน่า ก็ฟอร์มโหดยามได้เล่นใน แอนฟิลด์ จนเก็บชัยได้ครบทั้ง 14 เกมเลย ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะเป็นแชมป์ของ ดิวิชั่น 2 จนทำให้ได้สิทธิ์ไปเล่นเกมเพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้นกับทีมในโซนท้ายตารางจาก ดิวิชั่น 1 และพวกเขาก็ได้ขึ้นสู่ลีกสูงสุดจากการชนะ นิวตัน ฮีธ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน) ด้วยสกอร์ 2-0

 - ฤดูกาล 1972-73

 ในช่วง 11 นัดแรกของทุกรายการที่ทีมของ บิลล์ แชงค์ลี่ย์ ได้เล่นใน แอนฟิลด์ ของซีซั่นดังกล่าว พวกเขาต้องเจอกับทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ลีกสูงสุด), แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ลีกสูงสุด), ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (ยูฟ่า คัพ) และ เออีเค เอเธนส์ (ยูฟ่า คัพ) เป็นต้น แต่พวกเขาก็โชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนเก็บชัยได้ครบทั้งหมด

 ความร้อนแรงในบ้านของ ลิเวอร์พูล ถูกหยุดลงด้วยน้ำมือของ ลีดส์ จากการเสมอกัน 2-2 ในเกม ลีก คัพ รอบ 4 เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ปี 1972 โดยตลอดทั้งซีซั่นนั้น ลิเวอร์พูล แพ้คารัง แอนฟิลด์ แค่นัดเดียว นั่นคือเกมลีกที่พ่าย อาร์เซน่อล 0-2 ซึ่งสุดท้ายพวกเขาก็ได้แชมป์ลีกสูงสุดกับ ยูฟ่า คัพ ไปเชยชม

 - ฤดูกาล 1985-86

 ซีซั่นนั้น เคนนี่ ดัลกลิช ทำให้ ลิเวอร์พูล ของเขาเล่นได้สุดยอดเมื่อต้องลงสนามต่อหน้าแฟนบอลใน แอนฟิลด์ เพราะทีมของเขาเก็บชัยได้ครบทั้ง 13 นัดแรกเวลาลงเล่นในบ้านของตัวเอง อย่างเช่นเกมลีกที่ชนะ อาร์เซน่อล 2-0 

 สำหรับในลีกสูงสุดนั้น ความปราชัย 6 นัดของ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นที่ว่าเป็นการเกิดขึ้นบนผืนหญ้า แอนฟิลด์ แค่ครั้งเดียว แต่มันก็เป็นการพ่ายต่อ เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับตัวฉกาจ 0-2 ซึ่งฤดูกาลนั้น ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จอีกครั้งด้วยการได้แชมป์ลีกสูงสุด และแชมป์ เอฟเอ คัพ

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport