จิตตกหนัก! อ็องเดร โอนาน่า ส่อถอนทีมชาติหวั่นเสียโกลมือหนึ่ง แมนยู

อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวอาจตัดสินใจถอนตัวไม่ขอรับใช้ทีมชาติ แคเมอรูน ในรายการ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ด้วยเกรงว่าจะเสียตำแหน่งมือกาวตัวจริงของสโมสรให้กับ อัลตาย บายินเดียร์

โอนาน่า หวนกลับมารับใช้ทีม หมอผี อีกรอบแล้วหลังเคลียร์ใจกับกุนซือ ริโกแบร์ ซง ได้จากที่ทั้งสองมีปัญหากันในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งผู้รักษาประตูวัย 27 ปีถูกส่งตัวกลับบ้านกลางทัวร์นาเมนต์เนื่องจากเขายังยืนยันที่จะเล่นในสไตล์โลดโผนของตัวเอง ขณะที่สตาฟฟ์ทีมชาติ แคเมอรูน มองว่าเป็นการกระทำที่เสี่ยงต่อการเสียประตู

ด้วยเหตุนี้ โอนาน่า จึงประกาศอำลาทีมชาติเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2022 แต่หลังย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาเฝ้าเสาให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นนี้ เขาก็ตัดสินใจกลับไปเล่นให้แผ่นดินเกิดเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมาในเกมรอบคัดเลือก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 30 พ.ย. เดอะ ซัน กล่าวอ้างว่า โอนาน่า อาจตัดสินใจไม่เล่นให้ แคเมอรูน ในรอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวที่จะฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 13 ม.ค.-11 ก.พ.โดยที่เขาอาจพลาดการรับใช้ ปีศาจแดง สูงที่สุดหกเกม ขณะที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์จำต้องมอบหน้าที่ให้ อัลตาย บายินเดียร์ นายทวารทีมชาติ ตุรเคีย เฝ้าประตูในช่วงเวลาดังกล่

ต่อประเด็นที่สื่อเจ้าดังกล่าวระบุว่า โอนาน่า อาจถอนตัวจากทีมชาติโดยถึงขณะนี้ยังไม่มีการตัดสินใจอย่างเป็นทางการนั้นเป็นผลมาจากการก่อความผิดพลาดในเกมบู๊กับ กาลาตาซาราย ซึ่งทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่อตกรอบแบ่งกลุ่มถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก โดยหลังจบเกมมีการตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าตัวออกอาการท้อแท้อย่างเห็นได้ชัดแม้ เทน ฮาก จะไม่คิดกล่าวโทษลูกทีมแบบรายตัวก็ตาม

ขณะเดียวกัน หาก โอนาน่า ซึ่งย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 47.2 ล้านปอนด์ (ราว 2,124 ล้านบาท) ผละไปเล่นให้ทีมชาติที่ ไอวอรี่ โคสต์ แล้วเผอิญว่าอดีตนายทวารทีม เฟเนบาห์เช่ สร้างผลงานกับ ผีแดง ได้อย่างน่าประทับใจ เขาก็เกรงว่าอาจถูกดร็อปเป็นโกลมือสองของรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างถาวรจึงทำให้เจ้าตัวเริ่มคิดถึงการบอกลาทีมชาติอีกหน


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport