คนนอกไม่เกี่ยว!บรูโน่ แฟร์นันด์ส โต้เจ็บแข้ง แมนยู แฮปปี้กับบทบาทกัปตัน

บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางทีมชาติ โปรตุเกส เปิดปากชี้ นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกคนแฮปปี้กับบทบาทกัปตันทีมของตนหลังอดีตนักเตะดังพากันวิจารณ์ว่าเขาไม่เหมาะสมที่จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม ผีแดง

แฟร์นันด์ส รับตำแหน่งดังกล่าวมาจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ในช่วงที่กองหลังทีมชาติ อังกฤษ ถูก เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ดัตช์ปลดออกจากโผ 11 คนแรกอย่างถาวร และส่งผลให้ดาวเตะเลือดฝอยทองถูกโจมตีว่าไม่มีคุณสมบัติคู่ควร

เท่าที่ผ่านมา รอย คีน อดีตกัปตันของ โรงละครแห่งความฝัน เปิดปากจวก แฟร์นันด์ส หลายต่อหลายครั้งว่าไม่สมควรได้เป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากนิยมโวยวายใส่ผู้ตัดสิน กระทั่งล่าสุด พอล อินซ์ อดีตกัปตันอีกรายของ เร้ด เดวิลส์ ระบุว่า แฟร์นันด์ส ไม่เหมาะกับบทบาทสำคัญเช่นกันเนื่องจากสนใจเรื่องของตัวเองมากกว่าเพื่อนร่วมทีม

ต่อการโดนวิจารณ์เรื่อยมา แฟร์นันด์ส เปิดปากตอบโต้แล้วว่าทุกคนในทีม ปีศาจแดง แฮปปี้ที่เขาได้เป็นกัปตัน

"คุณไม่ชอบถูกวิจารณ์หรอก และผมคิดว่าทุกคนเป็นอย่างนี้เหมือนกัน  แต่ขณะเดียวกัน คุณต้องทำในสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีม ผมอาจไม่ได้ทำในสิ่งที่ดีที่สุดเสมอไป แต่ในหัวของผมตอนนั้น มันเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง" แฟร์นันด์ส เอ่ยเมื่อ 28 พ.ย.

"ผมคิดว่าเป็นเรื่องปกติที่คุณเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด และคุณโดนวิจารณ์ไม่ว่าคุณจะทำได้ดีหรือแย่ ดังนั้นผมต้องรับมือกับมัน มันเป็นเรื่องธรรมดานับตั้งแต่ผมย้ายมาที่สโมสร"

"เมื่อผลลัพธ์ไม่ดีพอ และฟอร์มไม่ดีอย่างที่ทุกคนคาดหวัง บทบาททำให้ผมต้องตกเป็นเป้าหมาย"

"แม้ตอนนี้ผมจะเป็นกัปตัน แต่ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม ผมใส่ใจกับทีมและสตาฟฟ์ รวมทั้งทุกคนที่ผมได้ร่วมงานด้วยทุกวัน ผมมั่นใจว่าพวกเขาแฮปปี้กับผม"

"ผมเปิดใจกับทุกคน และถึงตอนนี้ไม่มีใครมีปัญหากับผม ผมคิดว่าทุกคนแฮปปี้ที่มีผมเป็นผู้นำ"

สำหรับการมอบลูกโทษให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงแทนในเกม พรีเมียร์ลีก นัดล่าสุดที่ ผีแดง บุกไปถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 แฟร์นันด์ส เอ่ยว่า "เรามีลิสต์นักเตะที่จะยิงลูกโทษ และไม่มีการจัดลำดับก่อนหลังหนึ่ง สอง สาม"

"มันเป็นเพราะตอนที่ผมมาที่สโมสร มาร์คัส เป็นคนยิงลูกโทษอยู่ก่อน แต่เขาบาดเจ็บตอนที่ผมย้ายมา และผมเริ่มทำหน้าที่ยิงลูกโทษ เขาเคารพผมโดยบอกว่าให้ผมทำหน้าที่ต่อ แต่บางครั้งผมต้องมอบให้คนอื่นทำหน้าที่บ้าง และมีบางครั้งที่เรามอบหน้าที่ให้กัน"

"มันไม่ใช่ว่าต้องเป็นผมหรือเขาตลอดไป มันอาจเป็นบางคนที่มั่นใจว่าจะส่งบอลเข้าประตูได้ เราไม่ได้มั่นใจ 100% เสมอไป ผมอาจยิงพลาดก็ได้ ใครจะไปรู้!"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport