ถ้ำกระบอกก็เอาไม่อยู่! โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เผยงานอดิเรกเสพติดหนักทุกวัน

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยงานอดิเรกสำคัญที่ทำให้เขาเสพติดจนทุกวันนี้นอกจากการเล่นฟุตบอล

"บังโม" ย้ายจาก โรม่า มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 34.3 ล้านปอนด์ (ราว 1,509 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 โดนผลงานของเขากับ "หงส์แดง" ทำให้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในวงการลูกหนังโลก

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่อยู่กับลิเวอร์พูล ซาลาห์ กลายเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญกับทีมอย่างมาก เพราะเขามีส่วนช่วยนำสโมสรผงาดคว้าแชมป์มากมายรวมทั้ง พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ซาลาห์ ซึ่งเพิ่งนำทีมบุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เผยเกี่ยวกับงานอดิเรกเวลาว่างจากการเล่นฟุตบอล และกลายเป็นสิ่งที่เขาเสพติดอย่างมากในเวลานี้ "ผมชอบเล่นหมากรุก ผมเสพติดการเล่นหมากรุก ทุกวัน ทุกวันจริงๆ"

นอกจากนี้ "คิง ออฟ อียิปต์" เผยว่าเขามักจะสุ่มแข่งกับผู้คนในเกมหมากรุกออนไลน์เป็นประจำ "ผมใช้ชื่อของตัวเองกับตัวเลข มันก็เลยมีหลายคนที่ถามว่า -นายคือ โม ซาลาห์ เหรอ- ผมก็ตอบว่า -ใช่- พวกเขาไม่เชื่อ และบอกวา -นายโกหก- ผมก็ตอบว่า -ใช่ ผมโกหก-" 

เมื่อถามว่าเขาเล่นหมากรุกเก่งมากแค่ไหน โดย สตาร์ลิเวอร์พูล ตอบว่า "ผมเก่งพอตัว แต่ก็ไม่ได้เก่งเท่ากับ แม็กนัส (คาร์ลเซ่น) แต่ผมก็เก่งนะ ไม่มีใครที่จะมีโอกาสเทียบเท่ากับ แม็กนัส หรอก"

ขณะเดียวกับ ซาลาห์ ยังตอบคำถามเกี่ยวกับเพื่อนร่วมทีมในฝันซึ่งเขาคงไม่มีทางได้เล่นร่วมกันแน่นอน "เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ แต่ถ้าผมเลือก 1 คนในพรีเมียร์ลีก ผมเลือก เควิน (เดอ บรอยน์) เขามีวิสัยทัศน์สุดยอด และผมมั่นใจว่าเขาจะเห็นว่าผมอยู่ตรงไหนแล้วก็ส่งบอลไปให้ ดังนั้นผมอยากเล่นกับ เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ หรือ เควิน"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport