"เดอบรอยน์"โผล่เฉย!"เมสซี่-โด้"ด้วยป่ะ? "โม ซาลาห์"แย้มโผเพื่อนร่วมทีมในฝัน

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะ ลิเวอร์พูล แสดงความชัดเจนในทำนอง "รักพี่เสียดายน้อง" เมื่อเป็นชื่อของสองตำนานแข้งคู่แข่งตลอดกาลอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากการเปิดเผย "เพื่อนร่วมทีมในฝัน" ของตนเอง

นอกจาก "ราชันอียิปต์" ที่ถือเป็นหนึ่งในดาวเด่นประจำเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยุคปัจจุบัน หลังยิงไปแล้ว 198 ประตูกับอีก 84 แอสซิสต์จาก 322 นัด ให้กับ "หงส์แดง" จะเลือกทั้งอดีตแข้งดัง บาร์เซโลน่า และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้วนั้น เจ้าตัวก็ยังไม่วายทำเซอร์ไพรส์จิ้ม เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ทีมคู่ปรับอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาไว้ด้วยอีกคน

เมื่อถูก สกาย สปอร์ตส์ (Sky Sports) สื่อกีฬาดังเมืองผู้ดี ตั้งคำถามว่าจะเลือกเพื่อนร่วมทีมในฝันคนใดบ้างจากนักเตะที่ไม่เคยร่วมทีมด้วยกันมาก่อนเลยนั้น ซาลาห์ หยุดคิดนิดหนึ่งก่อนตอบว่า "เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ แต่ถ้าให้ผมเลือกใครสักคนจาก พรีเมียร์ลีก แล้วล่ะก็ ผมจะเลือก เควิน เขามีวิสัยทัศน์ ผมมั่นใจเลยว่าเขาจะมองหาผมเจอจากทุกตำแหน่งพร้อมด้วยลูกบอล"

"ดังนั้น ผมก็เลยจะเลือก เมสซี่, โรนัลโด้ แล้วก็ เควิน นี่แหละ เขาเป็นนักฟุตบอลผู้ยิ่งใหญ่ ทั้งทีม (แมนฯ ซิตี้) ยอดเยี่ยมมากๆ แต่ผมก็แค่อยากจะพยายามเล่นตามเกมของผม และไม่ต้องไปสนใจคนอื่นๆ"

กัปตันทีมชาติอียิปต์ วัย 31 ปี มีอันต้องพลาดโอกาสลงสนามเคียงข้างกับมิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียม วัย 32 ปี ไปอย่างหวุดหวิดในสีเสื้อ เชลซี เพราะ เดอ บรอยน์ ย้ายไป โวล์ฟสบวร์ก พอดีในตอนที่เขาเพิ่งจะย้ายมาจาก เอฟซี บาเซิ่ล เมื่อปี 2014 

สำหรับคำถามที่ว่าแบ็กซ้ายที่เก่งที่สุดที่เคยเผชิญหน้าด้วยนั้น ซาลาห์ ตอบว่า "(เซซาร์) อัซปิลิกวยต้า (อดีตกองหลัง เชลซี ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ แอตเลติโก้ มาดริด) แข็งแกร่งจริงๆ ผมจำได้ว่าเขาลงเอยด้วยการเล่นตรงฝั่งขวา แต่เขาแกร่ง, แกร่งจริงๆ" 

"ผมเคยเล่นกับ แอชลี่ย์ (โคล) โอ้พระเจ้า วิธีการที่เขาอ่านเกมมันช่างเหลือเชื่อมากๆ ผมเจอเขาตอนที่ผมเล่นให้กับ บาเซิ่ล เขาอ่านเกมได้หมดจด เขาฉลาดมากๆ เขาไม่ใช่คนที่สูงที่สุด แต่เขาอ่านเกมเก่ง เขาแข็งแกร่งจริงๆ เราเคยเล่นด้วยกันที่ เชลซี และ โรม่า เขาเป็นคนที่สุดยอดมากๆ และในการซ้อมเขาก็เอาแต่ซ้อม เขาเป็นมืออาชีพมากๆ และคุณย่อมจะมองเห็นได้เลยจากอาชีพของเขา" "โม" ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport