รายที่ 2! จัสติน ไคลเวิร์ต กระทุ้งครบ 5 ลีกใหญ่ยุโรป

จัสติน ไคลเวิร์ต กองหน้าทีม บอร์นมัธ สร้างชื่อเป็นนักเตะรายที่สองของศตวรรษที่ 21 ที่ยิงประตูได้ครบทั้งห้าลีกใหญ่ของยุโรปแล้วหลังจัดการเช็กบิลพาทีมของกุนซือ อันโดนี่ อิราโอล่า บุกคว่ำ เชฟฯ ยูไนเต็ด 3-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พ.ย.

ลูกชายของ พาทริค ไคลเวิร์ต ตำนานหัวหอกทีมชาติ ฮอลแลนด์ ประเดิมซัดประตูแรกในสีเสื้อของ บอร์นมัธ ได้พาทีมบุกไปนำห่าง ดาบคู่ 2-0 ก่อนจบครึ่งแรกอึดใจเดียว และทำให้ดาวยิงวัย 24 ปีเป็นนักเตะรายที่สองในศตวรรษที่ 21 ต่อจาก สเตวาน โยเวติช ที่ยิงประตูในห้าลีกใหญ่ของยุโรปได้ครบถ้วน

ก่อนหน้านี้ ไคลเวิร์ต ซึ่งผ่านการค้าแข้งมาแล้วกับ 7 สโมสรยิงประตูให้กับ โรม่า (เซเรียอา)  , แอร์เบ ไลป์ซิก (บุนเดสลีกา) , นีซ (ลีกเอิง) และ บาเลนเซีย (ลา ลีกา) ได้ก่อนสร้างสถิติได้เป็นที่เรียบร้อยกับ เดอะ เชอร์รีส์

สำหรับ โยเวติช ดาวเตะมอนเตเนโกรในวัย 34 ปีซึ่งปัจจุบันเป็นนักเตะของ โอลิมเปียกอส ในลีกกรีซเคยยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ แมนฯ ซิตี้ ( พรีเมียร์ลีก) 11 ประตูจาก 44 นัด และ ฟิออเรนติน่า (เซเรียอา) 41 ประตู 21 แอสซิสต์ , แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (บุนเดสลีกา) 10 ประตูจาก 35 นัด , เซบีย่า (ลา ลีกา) 6 ประตู และ โมนาโก (ลีกเอิง) 18 ประตู



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport