ฟอเรสต์ ทรุด! ไตโว อโวนิยี่ ขึ้นเขียงผ่าตัดพักแข้งยาว

งานนี้ "เจ้าป่า" น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ถึงกับยวบ เพราะล่าสุดดาวยิงคนเก่งอย่าง ไตโว อโวนิยี่ ที่เจ็บมาจากการรับใช้ทีมชาติไนจีเรีย มีอันต้องพักแข้งแบบยาวๆ หลายเดือน

สตีฟ คูเปอร์ ผู้จัดการทีม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ยืนยันว่า ไตโว อโวนิยี่ กองหน้าคนสำคัญชาวไนจีเรียน จะไม่สามารถช่วยทีมนานหลายเดือน หลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บตรงโคนขาหนีบเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ หัวหอกร่างใหญ่วัย 26 ปี ได้รับบาดเจ็บมาจากเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดลือก โซนแอฟริกา นัดที่ ไนจีเรีย เปิดบ้านเสมอ เลโซโท 1-1 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน 

"ถือเป็นข่าวร้ายเลยเกี่ยวกับ ไตโว เขาจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด และจะต้องพักยาวหลายเดือน เราทุกคนพร้อมให้กำลังใจเขา และจะพยายามช่วยเขากลับมาฟิตอีกครั้งโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" คูเปอร์ กล่าวในงานแถลงข่าว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน 

สำหรับฤดูกาลนี้ อโวนิยี่ ถือเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ "เจ้าป่า" โดยกระทุ้งไปแล้ว 4 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 11 นัด และปัจจุบัน ฟอเรสต์ ซึ่งวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ มีโปรแกรมเปิดบ้านรับมือ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน รั้งอันดับ 14 ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก มี 13 แต้ม จากการลงแข่ง 12 นัด 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport