โกนาเต้, แม็ค อัลลิสเตอร์ คืนทัพ! คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล ดวล แมนซิตี้

คืนวันเสาร์นี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสอง ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก มีโปรแกรมสำคัญที่จะต้องออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง ที่ชนะ 3 จาก 4 นัดหลังสุดเช่นเดียวกัน โดยข่าวดีสำหรับ ลิเวอร์พูล คือการได้ อิบราฮิมา โกนาเต้, โจ โกเมซ, เคอร์ติส โจนส์ และ ไรอัน กราเฟนแบร์ค ฟิตกลับมาช่วยทีม และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ในเกมบิ๊กแมตช์ที่สังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม (อ้างอิงจากเว็บไซต์ thisisanfield.com)

- ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

เกมใหญ่แบบนี้ แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องหวังพึ่งความยอดเยี่ยมของ นายทวารชาวบราซิเลียนวัย 31 ปี ที่จะลงเล่นเป็นนัดที่ 245 ในสีเสื้อ "หงส์แดง"

- แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้ (โฌแอล มาติป), เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิกาส (โจ โกเมซ)

โกนาเต้ ฟิตกลับมาแล้ว และน่าจะถูกใช้งานเป็นเซนเตอร์แบ็กตัวจริงคู่กับ ฟาน ไดค์ ทันที โดยที่มี อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เล่นแบ็กขวา และ ซิมิกาส ประจำการแบ็กซ้ายเหมือนเดิม แต่ถ้า คล็อปป์ อยากให้หลังบ้านแน่นขึ้น มันก็มีความเป็นไปได้ที่ ซิมิกาส จะถูกแทนที่โดย โกเมซ เช่นเดียวกับ มาติป ซึ่งมีลุ้นเป็นตัวจริงแทน โกนาเต้ ที่เพิ่งหายเจ็บ  

- แดนกลาง : โดมินิค โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, เคอร์ติส โจนส์ (ไรอัน กราเฟนแบร์ค)

แม็ค อัลลิสเตอร์ กลับมาช่วยทีมได้หลังจากพ้นโทษแบน และน่าจะถูกจับไปเล่นกลางรับอีกครั้ง โดยที่มี โซโบซไล จองตำแหน่งมิดฟิลด์ฝั่งขวา ส่วนด้านซ้ายนั้น คล็อปป์ จำเป็นต้องตัดสินใจเลือกระหว่าง โจนส์ กับ กราเฟนแบร์ค ทื่ต่างเพิ่งหายเจ็บทั้งคู่ 

- แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ, ดีโอโก้ โชต้า (หลุยส์ ดิอาซ)

ตัวรุกฝั่งขวาไม่มีใครแย่ง ซาลาห์ แน่นอน เช่นเดียวกับ นูนเญซ ที่ฟอร์มกำลังร้อน ในตำแหน่งหน้าเป้า ส่วนด้านซ้ายถือว่าน่าสนใจ เพราะ โชต้า กับ ดิอาซ ต่างฟอร์มดีและกำลังเล่นด้วยความมั่นใจ ขณะที่ โคดี้ กัคโป คงสตาร์ทด้วยการนั่งสำรอง 

Subinho 


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport