แฟนสิงห์รอหน่อย! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ฟันธงอีกไม่นาน เชลซี จะกลับมาลุ้นแชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้อีกไม่นานเกินรอ เชลซี จะกลับมาผงาดเป็นทีมลุ้นแชมป์อีกครั้ง พร้อมระบุ การเจอกับ "สิงห์บลูส์" ไม่เคยง่าย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความมั่นใจว่า เชลซี จะกลับมาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และพร้อมไล่ล่าความสำเร็จในเร็วๆ นี้แน่นอน ก่อนนำทัพ "เรือใบสีฟ้า" บุกไปดวล "สิงห์บลูส์" ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ วันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายนนี้ 

ฤดูกาลนี้ เชลซี ภายใต้การนำทัพของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังคงทำผลงานได้น่าผิดหวัง ถึงแม้ลงทุนเสริมทัพด้วยวงเงินมหาศาลในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยปัจจุบันรั้งอันดับสิบ ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก เพิ่งมีแค่ 15 แต้ม หลังลงแข่ง 11 นัด อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการ หลังบุกถล่มทีมลุ้นแชมป์อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-1 ในเกมล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน  

"เชลซี ยังคงเป็นหนึ่งในบรรดาสโมสรที่มีความสำคัญที่สุด" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 52 ปี กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน "พวกเขาเอาชนะเราในเกมรอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก (ซีซั่น 2020-21) ในยุคของ (โธมัส) ทูเคิ่ล"

"จริงอยู่ที่ฤดูกาลหลังๆ พวกเขาไม่ได้มีความใกล้เคียงกับการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า พวกเขาคือหนึ่งในคู่แข่งที่หินที่สุด พวกเขามีความดุดันและมีรูปแบบที่ดี"

"การเจอกับพวกเขาถือเป็นหนึ่งในเกมที่ยากที่สุดสำหรับเรา ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องรักษาระดับการเล่นของเราให้ได้ แต่ไม่ช้าก็เร็ว เชลซี จะกลับมาเป็นทีมลุ้นแชมป์แน่นอน ผมไม่สงสัยเรื่องนี้เลย"

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเป็นแชมป์เก่า กำลังนำเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยมี 27 แต้ม จากการลงแข่ง 11 นัด นำ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับสอง 1 แต้ม 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport