โหดเกินบรรยาย! เกร็ดหลัง แมนซิตี้ เปิดบ้านไล่ต้อน ยัง บอยส์

เดินหน้าเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากล่าสุดพวกเขาเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ ยัง บอยส์ ทีมจากสวิตเซอร์แลนด์ 3-0 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี เมื่อวันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ผลงานดังกล่าวทำให้ทีมของกุนซือ โจเซป กวาร์ดิโอล่า การันตีเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แล้วด้วยผลงาน 12 แต้มเต็มจากการลงเล่น 4 นัด แต่มันก็มีเกร็ดที่น่าทึ่งเกี่ยวกับผลงานโดยรวมอื่นๆ ของพลพรรค "เรือใบสีฟ้า" เช่นกัน

- เบอร์ 1 ของเกาะอังกฤษ

เปล่าเลย เราไม่ได้ขึ้นหัวแบบนั้นเพราะพวกเขากำลังนำเป็นจ่าฝูงของ พรีเมียร์ลีก แต่ชัยชนะเหนือ ยัง บอยส์ ทำให้เท่ากับว่าตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ไม่แพ้ใครเลยกับการลงเล่นเกมถ้วยยุโรป 18 นัดหลังสุด แบ่งเป็นการชนะ 12 เกมกับเสมอ 6 หน

ด้วยเหตุนี้ ลูกทีมของ กวาร์ดิโอล่า เลยเป็นทีมจากเกาะอังกฤษที่ไม่แพ้ใครในเกมถ้วยยุโรปติดต่อกันมากที่สุดตลอดกาลแบบเดี่ยวๆ (นับรวมรอบคัดเลือก) หลังจากก่อนหน้านี้พวกเขาครองสถิติร่วมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ไม่แพ้ในเกมถ้วยยุโรปมา 17 เกมรวด โดยผลงานของ "ขุนค้อน" เกิดขึ้นระหว่างช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2022 จนถึงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ เวสต์แฮมฯ จะถูกหยุดความร้อนแรงด้วยการแพ้ โอลิมเปียกอส 1-2

- เกมรุกดุดัน

ไม่ว่า กวาร์ดิโอล่า จะคุมทีมไหน ทีมของเขาก็มักจะมีเกมรุกที่ดุดันอยู่เสมอ โดยในฤดูกาลนี้ แมนฯ ซิตี้ ยิงไปแล้ว 42 ลูกจากการลงเล่น 18 นัดในทุกรายการ ซึ่งในจำนวนนั้นแบ่งเป็น 12 ประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และพวกเขาก็ถึงขั้นทำได้นัดละ 3 ลูกเลย

ทั้งนี้ หากนับรวมกับผลงานในฤดูกาลก่อนๆ มันก็เท่ากับว่าตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้รวมแล้วถึง 250 ลูก ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่ 12 ที่ยิงได้ถึงหลักนั้น และ "เรือใบสีฟ้า" ก็เป็นทีมที่ยิงถึงหลัก 250 ลูกได้เร็วที่สุดด้วย หลังใช้เวลาไปเพียง 119 เกม

- เอแดร์ซอน จารึกชื่อในหน้าประวัติศาสตร์

นอกจากเกมรุกที่แข็งแกร่งจนแทบไม่มีใครรับมือได้แล้วนั้น อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ เดินหน้าเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องก็เป็นเพราะฟอร์มอันเหนียวหนึบของ เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน โดยเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเป็นนัดแรกที่เขาเก็บคลีนชีทในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำซีซั่นนี้ได้

จนถึงตอนนี้ เอแดร์ซอน ได้รับชัยชนะในถ้วยบิ๊กเอียร์ครบ 50 นัดพอดี แบ่งเป็น 46 เกมกับ แมนฯ ซิตี้ และ 4 นัดกับ เบนฟิก้า ส่งผลให้เขาเป็นนายทวารคนที่ 8 ที่เก็บชัยในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก แตะหลักครึ่งร้อย รวมถึงเป็นคนที่ทำอย่างนั้นได้เร็วที่สุดจากการลงสนามไปเพียง 75 เกมเท่านั้น


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport