บทบาทกัปตันทีม!เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เผยที่มาพิธีกรรมช่วงก่อนเกม (มีคลิป)

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ระบุ พิธีกรรมที่ตนเรียกลูกทีมมารวมตัวกันพร้อมพูดปลุกใจในช่วงก่อนเริ่มเตะเป็นพิธีกรรมที่ตนนำมาจากสมัยเล่นให้ เซลติก พร้อมเผยว่า "หงส์แดง" ชุดนี้มีคนที่มีความเป็นผู้นำสูงเยอะ

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าการเรียกเพื่อนร่วมทีมให้มารวมตัวกันเพื่อพูดปลุกใจในช่วงไม่นานก่อนเริ่มการแข่งขันนั้นเป็นพิธีกรรมที่ตนนำมาจากตอนเล่นให้ กลาสโกว์ เซลติก

ฟาน ไดค์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ หลังจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เจ้าของตำแหน่งคนเดิมย้ายไปอยู่กับ อัล-เอตติฟาค ซึ่งในซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล ก็มีพิธีกรรมในช่วงก่อนเกมที่ ฟาน ไดค์ จะเรียกทุกคนมาล้อมวงกันก่อนเริ่มเตะ

ดาวเตะชาวดัตช์เผยว่า "มันเป็นสิ่งที่เราเคยทำกันสมัยที่ผมยังเล่นให้ เซลติก และผมก็ชอบพิธีแบบนั้นอยู่เสมอ เพราะผมคิดว่ามันช่วยกำหนดโทนให้กับเกมได้ รวมถึงเป็นการส่งสัญญาณให้แฟนบอลรู้ด้วยว่าเราพร้อมที่จะลุยกันอย่างเต็มที่"

"นอกจากนี้มันยังส่งผลดีต่อบรรยากาศด้วยเพราะเราทำพิธีแบบนั้นในช่วงก่อนที่จะเริ่มเขี่ยบอลกัน ดังนั้นบรรดาแฟนบอลของเราเลยสามารถมีส่วนร่วมกับบรรยากาศได้ด้วยการตะโกนส่งเสียงกัน มันมีส่วนช่วยเพิ่มความคาดหวังในเกมนั้นๆ ซึ่งผมน่ะไม่มีปัญหากับเรื่องแบบนั้นอยู่แล้ว ต่อให้บางครั้งเสียงตะโกนของแฟนบอลมันจะดังมากๆ จนเพื่อนร่วมทีมไม่ได้ยินคำพูดของผมก็ตาม"

ฟาน ไดค์ บอกด้วยว่าที่จริงตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีนักเตะที่มีความเป็นผู้นำสูงหลายคน "สโมสรแห่งนี้มีกัปตันทีมที่ยอดเยี่ยมหลายคนตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาต่างก็เป็นผู้นำที่เล่นด้วยศักยภาพที่ดีที่สุดของตัวเอง รวมถึงรีดเอาศักยภาพที่ดีที่สุดจากคนอื่นๆ ในทีมได้ครั้งแล้วครั้งเล่า"

"ดังนั้นการได้อยู่ในลิสต์เดียวกับพวกเขาเหล่านั้นเลยเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคาดฝันมาก่อนในตอนที่ผมเริ่มเล่น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมก็คือการได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมในชุดปัจจุบันที่เต็มไปด้วยเหล่าผู้นำชั้นยอดที่สามารถก้าวขึ้นมารับภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่ด้วยแนวทางของตัวเองได้ไม่ว่าใครจะเป็นคนสวมปลอกแขนก็ตาม"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport