ลิเวอร์พูล ถูกใจสิ่งนี้!6สถิติน่าทึ่ง โดมินิค โซโบซไล

ยิงไกลได้ลุ้น-ผ่านบอลก็เยี่ยม-เปิด 6 สถิติน่าทึ่งที่ โดมินิค โซโบซไล ทำให้ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นนี้

โดมินิค โซโบซไล กองกลางคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล กลายเป็นขวัญใจของบรรดา "เดอะ ค็อป" ได้อย่างรวดเร็ว หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ และล่าสุดก็เพิ่งยิงประตูสุดสวยให้ "หงส์แดง" แซงกลับมาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ในศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันพุธที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา

ปีกทีมชาติฮังการี วัย 22 ปี เพิ่งย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวราว 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,700 ล้านบาท) และ 6 สถิติที่น่าที่งดังนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม

– โซโบซไล สร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมไปแล้ว 12 ครั้งใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ มีแค่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่ทำได้มากกว่าในทีม ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่ด้วย

– โซโบซไล ทำให้เกิดความคาดหวังจังหวะยิงสูงสุดในทีม ลิเวอร์พูล และใน พรีเมียร์ลีก เป็นรองแค่ บูคาโย่ ซาก้า, โรดรี้ และ เจมส์ แมดดิสัน เท่านั้น

- ดาวเตะวัย 22 ปี ผ่านบอลสำเร็จในพื้นที่สุดท้ายเฉลี่ย 5.17 ครั้งต่อเกม โดยในทัพ "หงส์แดง" มีแค่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่ทำได้ดีกว่าเขา 

– แผงกลางใหม่ของ ลิเวอร์พูล ทั้ง โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ก และ วาตารุ เอ็นโด มีส่วนกับ 6 ประตูร่วมกันในฤดูกาลนี้ มากกว่าที่ทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์, ฟาบินโญ่, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ นาบี เกอิต้า ร่วมกันทำตลอดซีซั่นที่แล้ว

– โซโบซไล มีค่าเฉลี่ยเข้าสกัดบอลสำเร็จ 1.5 ครั้งต่อเกม มากกว่าที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์ ทำได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว 

– โซโบซไล ทำสองประตูจากการยิงไกลนอกกรอบเขตโทษจากการลงเล่น 8 นัดทำให้มีค่า xG (สกอร์ที่คาดหวัง) อยู่ที่ 1.4


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport