รักแค่ไหนก็ต้องลืม ! อังเก้ รับเชียร์ลิเวอร์พูลตั้งแต่เด็ก, ยก "หงส์แดง" สุดแกร่ง

อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมฝีมือดีของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เผยตนเติบโตมากับการเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล สมัยที่อยู่ในเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย โดยเขาเตรียมนำ "ไก่เดือยทอง" พบกับทีมรักในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 30 กันยายนนี้

สเปอร์ส และ "หงส์แดง" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยพวกเขายังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นในฤดูกาลนี้ โดย ปอสเตโคกลู ซึ่งเตรียมต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าสมัยเด็กๆ มีตัวเลือกระหว่าง "เดอะ เร้ดส์" กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายเลือกเป็นสาวก "เดอะ ค็อป"

"ในช่วงยุค 70 คุณมีแค่หนึ่งหรือสองทางเท่านั้น พวกเขามักจะให้ดูผลงานของ ลิเวอร์พูล หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงเวลานั้น ผมมีเพื่อนสองคนที่เชียร์แมนฯ ยูฯ ดังนั้นผมก็เลยเชียร์ ลิเวอร์พูล เพื่อทำให้การเชียร์มันน่าสนใจยิ่งขึ้น ก็เหมือนกับเด็กๆ ทั่วไป ผมมีโปสเตอร์แปะที่ฝาผนังบ้าน ลิเวอร์พูล เป็นทีมของผม"

"แต่พอคุณโตขึ้น มีหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไป ผมชอบดูซิทคอม แฮปปี้ เดย์ส แต่ผมไม่ได้มีโปสเตอร์ของ เดอะ ฟอนซ์ ติดที่ผนังอีกแล้ว ชีวิตก็แบบนี้แหละ"

สำหรับเกมที่ต้องปะทะกับ ลิเวอร์พูล นั้น ปอสเตโคกลู กล่าวเสริมว่า "พวกเขาเป็นทีมฟุตบอลที่สุดยอดมากๆ ในตอนนี้ พวกเขามีองค์ประกอบครบทุกอย่าง พวกเขานำบางสิ่งที่แตกต่างจากทีมอื่นในลีกด้วยแนวทางการเล่นของพวกเขา มันเป็นบททดสอบที่ดีสำหรับเราที่จะพยายามกำหนดมาตรฐานฟุตบอลของเรา (เจอร์เก้น) คล็อปป์ เป็นผู้จัดการทีมเก่งมากๆ" 

"พวกเขาเชื่อในบางสิ่ง และพวกเขาเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะพวกเขาเชื่อว่านี่คือแนวทางที่จะทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ ความสำเร็จในระยะสั้นไม่ได้เกิดขึ้นทันที แต่พวกเขาเห็นสิ่งที่ เจอร์เก้น กำลังสร้างขึ้นมา" ปอสเตโคกลู ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport