ไม่พอใจตัวเอง! เจอร์เก้น คล็อปป์ รับใช้คำผิดบอก วาตารุ เอ็นโด สุภาพเกินไป

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล เปิดอกเพราะไม่ค่อยถนัดพูดอังกฤษเลยใช่คำว่า วาตารุ เอ็นโด สุภาพเกินไปเป็นเหตุให้ไม่ค่อยได้ลงเล่นในช่วงแรกๆ กับการมาอยู่ที่ "หงส์แดง" พร้อมบอกว่ามันเป็นเรื่องดีที่มีนักเตะบุคลิกแตกต่างกันอยู่ในทีม และไม่แปลกใจฟอร์มดาวเตะญี่ปุ่นเพราะเขาทำให้เห็นตอนซ้อมมาตลอด

ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ พูดในเชิงว่าสาเหตุที่ เอ็นโด ยังได้ลงเล่นกับ ลิเวอร์พูล ไม่มากเท่าไหร่นั้นเป็นเพราะดาวเตะชาวญี่ปุ่นเป็นคนใจดีเกินไปและสุภาพเกินไป ซึ่งกูรูฟุตบอลของที่เยอรมนีมองว่านี่เป็นคำพูดที่แปลกมากๆ เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ เอ็นโด ทำผลงานได้โดดเด่นกับการรับบทมิดฟิลด์ตัวรับที่ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท

ทั้งนี้ ล่าสุด เอ็นโด ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 นัดที่ ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1 และทำผลงานได้น่าประทับใจ ซึ่ง คล็อปป์ กล่าวชมลูกทีมเลือดซามูไร พร้อมบอกว่าก่อนหน้านี้แค่ใช้คำพูดผิดไปเท่านั้น

กุนซือชาวเยอรมันบอกว่า "ผมไม่แปลกใจเลยที่เขาเล่นได้ดีแบบนั้น เพราะเขาทำได้แบบนั้นในการซ้อมอยู่แล้ว ผมเคยบอกไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วว่าเขาซ้อมได้ดีมากๆ และผมก็ไม่พอใจกับการที่ตัวเองให้คำนิยามถึงสถานการณ์ของเขาด้วยคำว่า -สุภาพ- แต่เมื่อคุณไม่ได้ถนัดกับภาษานั้นๆ แล้วน่ะบางครั้งมันก็ทำให้สถานการณ์มันยุ่งยากได้ แม้ว่าผมจะอยู่ที่นี่มา 8 ปีแล้วแต่ผมก็น่าจะพูดภาษาอังกฤษให้เชี่ยวชาญกว่านี้"

คล็อปป์ บอกด้วยว่ามันเป็นเรื่องดีที่ภายในทีมมีนักเตะที่มีบุคลิกแตกต่างกันไป "บางคนมีนิสัยที่จะลุยกับทุกอย่างและเอาทุกอย่างมาครองให้ได้ในทันที ขณะที่อีกส่วนหนึ่งจะเข้ามาแล้วหันซ้ายหันขวาพร้อมกับคิดว่า -โอเค มาลองดูสถานการณ์กันก่อนดีกว่า- แต่นั่นไม่ได้เป็นการบ่งชี้ถึงบุคคลนั้นๆ เลย นั่นเป็นเพียงบุคลิกของคุณเท่านั้น ทั้ง 2 แบบต่างก็มีดีพอที่จะประสบความสำเร็จได้ เพียงแต่จะประสบความสำเร็จในคนละช่วงเวลาเท่านั้น"

"ตอนนี้เรามีนักเตะหน้าใหม่อย่าง ดอม (โดมินิค โซโบซไล) กับ แม็คก้า (อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์) ที่เข้ามาแล้วบอกว่า -สวัสดี เราพร้อมลุยทันที- รวมถึง ไรอัน (กราเฟนแบร์ก) ที่กำลังทำผลงานได้ดีเช่นกัน จากนั้นเราก็มีคนที่ 4 ที่มีอารมณ์ประมาณว่า -ฉันไม่มั่นใจเท่าไหร่นัก- แต่ถ้าเราไม่ให้เวลาใครก็ตามเลยล่ะก็ มันก็เป็นโลกที่แปลกเลยจริงไหม ?"

"ผมไม่แปลกใจกับฟอร์มของเขา (เอ็นโด) ในการซ้อมเขาก็ทำแบบนั้นได้มาแล้ว มันเป็นฟอร์มที่ดี เป็นสัญญาณที่ยอดเยี่ยม และเป็นสิ่งที่เราต้องการ เขาเป็นคนที่สุดยอดมากๆ และผมก็ดีใจแทนเขาที่เขาสามารถแสดงให้โลกภายนอกเห็นถึงคุณภาพที่แท้จริงของเขาได้เป็นครั้งแรก มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport