ใครเหมาะมือ1อาร์เซน่อล!เทียบผลงาน ดาบิด ราย่า-แอรอน แรมส์เดล

เปรียบเทียบผลงานของ ดาบิด ราย่า และ แอรอน แรมส์เดล สองนายทวาร อาร์เซน่อล หลังกำลังเบียดแย่งชิงมือหนึ่งในทีม

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ออกโรงยกย่อง แอรอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติอังกฤษ หลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 นัดที่ "ปืนใหญ่" บุกไปเฉือนเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 1-0 เมื่อวันพุธที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ แรมส์เดล มีช่วงเวลาที่เลวร้ายหลังจากเสียตำแหน่งมือ 1 ให้กับ ดาบิด ราย่า นายทวารสแปนิช มาแล้วถึง 3 เกมติดต่อกันทั้งที่ซีซั่นก่อนโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น ก่อนที่ล่าสุด อาร์เตต้า จะให้นายด่านผู้ดีได้กลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง

อาร์เตต้า ยกย่อง แรมส์เดลว่า "แน่นอนว่าเขาปฏิบัติตัวได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์แบบนี้ เรารักเขามากๆ อยู่แล้ว เรารู้ดีว่าบุคลิกของเขาเป็นยังไง และเรื่องที่ว่าเขาสามารถนำอะไรมาสู่ทีมได้บ้าง เราดีใจที่มีเขาอยู่ในทีม นักเตะทุกคนต่างก็ถือว่ามีความสำคัญกันทั้งนั้น วันนี้เขามีโอกาสได้ลงเล่น และเขาก็ทำผลงานได้ดี" 

ก่อนหน้านี้ อาร์เตต้า เคยเปิดใจเกี่ยวกับการดร็อป แรมส์เดล เป็นตัวสำรองว่า "มันเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับนักเตะทุกคน และผมก็หนักใจเช่นกัน ผมใส่ใจกับผู้เล่นทุกคนแม้ไม่ได้ลงสนาม แต่นี่คือการแข่งขัน และนี่เป็นงานของผมที่จะต้องตัดสินใจเลือกทางที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อทีม"

เปรียบเทียบผลงานของ ราย่า กับ แรมส์เดล ใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

ดาบิด ราย่า

เกม - 2

นาทีลงเล่น - 180

คลีนชึต - 1

เซฟ - 4

เปอร์เซ็นต์เซฟ - 66.7%

เสียประตูเฉลี่ยต่อนาที - 90

เซฟจุดโทษ - 0

แอรอน แรมส์เดล

เกม - 4

นาทีลงเล่น - 360

คลีนชึต - 1

เซฟ - 5

เปอร์เซ็นต์เซฟ - 55.6%

เสียประตูเฉลี่ยต่อนาที - 90

เซฟจุดโทษ - 0


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport