ดีพอลุ้นแชมป์กับ แมนซิตี้? เทียบโปรแกรม6เกมต่อไป ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อล-สเปอร์ส

เทียบโปรแกรม 6 นัดต่อไปของ ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส หลังทั้ง 3 ทีมกำลังมีลุ้นขึ้นมาเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้

ฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่ายังคงโชว์ฟอร์มสมราคาหลังคว้าชัยมา 6 นัดรวดเก็บ 18 แต้มเต็มรั้งจ่าฝูงของตาราง โดยเกมล่าสุดเพิ่งเปิดรังอัด น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม "เรือใบสีฟ้า" ก็ยังประมาทไม่ได้ หลังมี 3 ทีมที่ออกสตาร์ตฤดูกาลด้วยผลงานร้อนแรงเช่นกันที่อาจสามารถขึ้นมาเบียดแย่งแชมป์ในฤดูกาลนี้ได้ในระยะยาวทั้ง ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล 

เราจึงนำโปรแกรม 6 นัดต่อไปของทั้ง 3 ทีมมาเปรียบเทียบว่าใครจะเจองานหนัก-เบาบ้าง 

ลิเวอร์พูล : สเปอร์ส (ย), ไบรท์ตัน (ย), เอฟเวอร์ตัน (ห), ฟอเรสต์ (ห), ลูตัน ทาวน์ (ย), เบรนท์ฟอร์ด (ห)

จากผลงานอันร้อนแรงของ ลิเวอร์พูล ทำหใพวกเขาถูกยกให้เป็นทีมเต็งอันดับต้นๆ ที่มีลุ้นกลับมาทวงแชมป์ได้อีกครั้งในซีซั่นนี้ ซึ่งเมื่อดูจากโปรแกรม 6 นัดต่อไปพวกเขาจะต้องเจองานยากในอีก 2 นัดถัดไปซึ่งเป็นเกมเยือนทั้งหมดในการเจอ สเปอร์ส และ ไบรท์ตัน ซึ่งเป็นทีมหัวตารางทั้งคู่ 

อย่างไรก็ตามหาก "หงส์แดง" ผ่านสองนัดนี้ไปได้ด้วยดี อีก 4 นัดต่อไปที่เหลือพวกเขาก็มีโอกาสจะคว้าสามแต้มได้ทั้งหมดหากไม่มีอะไรผิดพลาด ก่อนจะมีคิวบุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ วันที่ 25 พ.ย.นี้ 

อาร์เซน่อล : บอร์นมัธ (ย), แมนฯ ซิตี้ (ห), เชลซี (ย), เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (ห), นิวคาสเซิ่ล (ย), เบิร์นลีย์ (ห)

ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงไม่แพ้ใครและยังมีโอกาสเปิดกว้างในการลุ้นแชมป์ในซีซั่นนี้ หลังพลาดอกหักในฤดูกาลก่อนแบบน่าเสียดาย 

แต่กระนั้นจากชัยชนะ 4 นัดกับเสมอ 2 เกม มันทำให้ทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ถูกตั้งคำถามว่าพวกเขาจะสามารถต่อยอดและนำบทเรียนจากซีซั่นก่อนมาปรับใช้ในฤดูกาลนี้ได้ดีขนาดไหน ซึ่งทำให้ 6 นัดต่อไปน่าจะเป็นตัวกำหนดทิศทางของพวกเขาได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งมีโปรแกรมหนัก 3 นัดที่อาจจะต้องทำแต้มหลุดมือไปอีกทั้งการเปิดบ้านเจอ แมนฯ ซิตี้, บุกไปเยือน เชลซี และเยือน นิวคาสเซิ่ล 

สเปอร์ส : ลิเวอร์พูล (ห), ลูตัน (ย), ฟูแล่ม (ห), คริสตัล พาเลซ (ย), เชลซี (ห), วูล์ฟแฮมป์ตัน (ย) 

อังเก้ ปอสเตโคกลู พา สเปอร์ส ทำผลงานได้แบบสุดเซอร์ไพรส์ทั้งที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมเป็นปีแรก ซึ่งจากผลงานชนะ 4 เสมอ 2 รั้งที่ 4 ของตารางมันทำให้พวกเขาถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมที่มีโอกาสสอดแทรกขึ้นมาเบียดลุ้นแชมป์แบบปฏิเสธไม่ได้ 

สำหรับ 6 นัดต่อไปของ "ไก่เดือยทอง" นั้น ถือว่าเบากว่าสองทีมข้างต้น โดยมีเพียงนัดต่อไปที่เจอ ลิเวอร์พูล ที่มีโอกาสทำแต้มหลุดมือมากที่สุดเท่านั้น  



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport