เข้าทำเนียบ007!ไค ฮาแวร์ตซ์ แข้งรายล่าสุดไม่ยิง-ไม่แอสซิสต์

ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าทีม อาร์เซน่อล กระโดดเข้าทำเนียบนักเตะใน พรีเมียร์ลีก ที่มีผลงานสุดแย่ในเจ็ดนัดแรกทุกรายการเป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากไม่อาจยิงประตูให้ทีมได้ แถมไม่มีผลงานแอสซิสต์ด้วยเช่นกัน

ฮาแวร์ตซ์ ดาวเตะทีมชาติ เยอรมัน ถูก อาร์เซน่อล จ่ายเงิน 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,669 ล้านบาท) คว้าตัวมาจาก เชลซี ทีมคู่ปรับร่วมเมืองเมื่อเดือนมิ.ย.โดยเขามีเกียรติประวัติพังประตูให้ สิงห์บลูส์ สยบ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2021 ได้อย่างยิ่งใหญ่

อย่างไรก็ดี ถึงขณะนี้หลังลงเล่นให้ทีม ปืนใหญ่ ผ่านไปแล้วเจ็ดนัดแรกในทุกรายการ ฮาแวร์ตซ์ วัย 24 ปียังตอบแทนสโมสรใหม่ไม่ได้เลย และก้าวเข้าสู่ทำเนียบนักเตะใน พรีเมียร์ลีก ภายใต้รหัส 007 เป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากไม่อาจสอยตาข่าย และผ่านบอลให้เพื่อนกระทุ้งประตูได้

ก่อนหน้านี้ เจดอน ซานโช่ กองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นดาวดังรายแรกที่ถูกมอบรหัสดังกล่าวให้เนื่องจากไม่อาจยิงประตูหรือแอสซิสต์ได้เลยในเจ็ดเกมแรกที่ลงบู๊ให้ ผีแดง หลังย้ายมาจาก ดอร์ทมุนด์

นอกจากนี้ ริชาร์ลิซอน ก็โผล่เข้าสู่ทำเนียบนี้ด้วยเช่นกันหลังย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาตกอับกับ สเปอร์ส เมื่อซัมเมอร์ก่อน

ขณะเดียวกัน มิไคโล มูดริก ปีกทีม เชลซี เกือบอยู่ในทำเนียบนี้ด้วยหลังย้ายมาหากินในเมืองผู้ดีด้วยค่าตัวมหาศาล 88 ล้านปอนด์ (ราว 3,915 ล้านบาท)  เช่นเดียวกับ โคดี้ กัคโป สตาร์ทีม ลิเวอร์พูล ซึ่งเซ็นสัญญากับถิ่น แอนฟิลด์ เมื่อเดือนม.ค.

ต่อผลงานที่เลวร้ายของ ฮาแวร์ตซ์ เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดังซึ่งเป็นแฟน อาร์เซน่อล แต่แสดงความชัดเจนว่าไม่ปลื้ม มิเกล อาร์เตต้า จึงไม่พลาดโพสต์ข้อความถึงดาวเตะที่กุนซือสแปนิชเลือกดึงมาร่วมทีมทันทีว่า "007 ที่อ่อนหัดที่สุดเท่าที่เคยมีมา"

ด้านแฟนบอลที่เห็นด้วยกับ มอร์แกน ได้โพสต์ลงทวิตเตอร์ในทำนองเดียวกันว่า "เขาจำเป็นต้องเริ่มยิงประตูได้แล้ว"

"แฟนบอล เชลซี ทนดู ฮาแวร์ตซ์ เล่นสามปีได้ยังไง?

"ในโลกแห่งความจริง คุณต้องโดนไล่ออกแล้ว"

"เขาย้ายมาสร้างสถิติ 007 ได้ในทันที"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport