ไม่ขอมองไกล!อัมราบัต รับหวัง แมนยู ซื้อขาดจาก ฟิออฯ

โซฟียาน อัมราบัต กองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดใจว่าหวังได้ย้ายมาค้าแข้งกับ ผีแดง อย่างถาวรในซีซั่นหน้า แต่ยืนยันขอมองถึงปัจจุบันเท่านั้นโดยไม่คิดไกลไปถึงอนาคต

อัมราบัต ถูก ฟิออเรนติน่า ปล่อยตัวออกจากทีมตามที่นักเตะปรารถนาเนื่องจากเขาเหลือสัญญากับ ม่วงมหากาฬ อีกแค่ปีเดียว และตั้งเป้ารอย้ายมาร่วมงานกับ เอริค เทน ฮาก เจ้านายเก่าในทีม อูเทรคท์ เท่านั้นแม้จะได้รับความสนใจจากหลายสโมสร

กระทั่งท้ายที่สุดก่อนปิดตลาดช่วงซัมเมอร์เพียงเสี้ยววินาที ดาวเตะทีมชาติ โมร็อกโก ก็ได้เป็นขุนพลทีม แมนฯ ยูไนเต็ด สมใจ แต่เขาต้องอดทนรอจนถึงนาทีสุดท้ายเนื่องจาก ผีแดง ประสบกับปัญหาไม่อาจจ่ายแพงเพื่อซื้อนักเตะได้ภายใต้กฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ แม้จะขาย ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารให้กับ คริสตัล พาเลซ ได้สำเร็จก็ตาม

ด้วยเหตุนี้ ผีแดง จึงทำได้แค่ยืม อัมราบัต มาร่วมทีมด้วยการจ่ายให้ ฟิออเรนติน่า 8.5 ล้านปอนด์ (ราว 380 ล้านบาท) โดยมีอ็อปชั่นซื้อขาดได้ในราคา  21.4 ล้านปอนด์ (ราว 957 ล้านบาท) แต่ไม่เป็นที่ชัดเจนว่าสุดท้ายทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะใช้อ็อปชั่นดังกล่าวหรือไม่

หลังประเดิมสนามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปเฉือนชนะ เบิร์นลีย์ 1-0 ในฐานะตัวสำรองแทน จอนนี่ อีแวนส์ ช่วงสองนาทีสุดท้าย อัมราบัต ก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกบู๊กับ คริสตัล พาเลซ ในถ้วย เอฟเอคัพ รอบสามเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาภายใต้บทบาทแบ็คซ้ายซึ่งเขาเคยลงเล่นในตำแหน่งนี้ให้กับนายใหญ่ดัตช์มาก่อนในทีม อูเทรคท์ เนื่องจาก เซร์คิโอ เรกีลอน ป่วย

และเมื่อถูกสื่อสอบถามถึงอนาคตหลังเกมสยบ อินทรีผงาดฟ้า กองกลางวัย 27 ปียอมรับว่าอยากย้ายมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างถาวร แต่ไม่หวังคิดไปไกลในขณะนี้

"ผมยังไม่คิดถึงเรื่องนี้ ในวันนี้ผมเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด สิ่งเดียวที่ผมสามารถทำได้คือการทุ่มเททุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อช่วยทีม ผมหวังว่าเราจะมีซีซั่นที่วิเศษ ผมหวังว่าเราจะชนะบางรายการ จากนั้นเราจะรอดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น" อัมราบัต ซึ่งลงเล่นกับ พาเลซ 60 นาทีก่อนโดนเปลี่ยนออกให้ แดเนี่ยล กอร์ ลงบู๊แทนเอ่ยเมื่อ 27 ก.ย.

"แน่นอนว่าผมอยากเล่นที่นี่ แต่มันไม่สำคัญสำหรับผม ผมไม่ต้องการมองอนาคตไปไกลขนาดนั้น"

อัมราบัต เอ่ยถึงขั้นตอนการย้ายสู่ โรงละครแห่งความฝัน ว่า "มันเริ่มขึ้นหลังเกมสุดท้ายของสโมสรกับ เวสต์แฮม ในนัดชิงชนะเลิศ คอนเฟอเรนซ์ลีก มีการคุยกันมากมาย แต่สำหรับผมชัดเจนว่าผมต้องการ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเดียว มันเป็นเดือนที่ยาวนานสำหรับผม แต่สุดท้ายแล้วผมก็ได้เซ็นสัญญากับที่นี่"

สุดท้ายแล้ว ดาวเตะแอฟริกันเอ่ยถึงเกมกับ อินทรีผงาดฟ้า ว่า "ผมฟิตแล้ว แต่ยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์ ผมไม่ได้มีช่วงปรีซีซั่นที่สมบูรณ์เพราะการย้ายทีม แต่ผมจะทำทุกอย่างเพื่อฟิตเต็มร้อยให้เร็วที่สุด"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport