ตัวพ่อออกโรง!รอย คีน แนะ เจดอน ซานโช่ ขอโทษเจ้านาย

รอย คีน อดีตกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงกระตุ้น เจดอน ซานโช่ มิดฟิลด์ ผีแดง ให้ขอโทษ เอริค เทน ฮาก เพื่อสานต่ออาชีพนักเตะในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด พร้อมเชื่อว่าผู้จัดการทีมชาว ฮอลแลนด์ จะยอมจบ

ซานโช่ มีปัญหากับ เทน ฮาก มาตั้งแต่โดนเจ้านายกาชื่อออกจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปแพ้  อาร์เซน่อล 3-1 โดยกุนซือสกินเฮดเผยกับสื่อว่านักเตะซ้อมได้ไม่น่าประทับใจ

ต่อกรณีดังกล่าว ซานโช่ โพสต์ลงสื่อโซเชี่ยลทันทีโดยบ่งชี้กับแฟนบอลว่าอย่าเชื่อในสิ่งที่ได้ยิน พร้อมยืนยันว่าตัวเองเป็นแพะรับบาป

จากการกระทำของอดีตสตาร์ทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ส่งผลให้เขาถูกลงโทษตามคาดโดย ผีแดง แถลงพักแข้งเขาอย่างไม่มีกำหนด แถมล่าสุดบีบนักเตะสุดฤทธิ์ด้วยการห้ามเขาใช้อุปกรณ์ทุกอย่างของทีมร่วมกับนักเตะในทีมชุดใหญ่นอกเหนือจากการถูกสั่งให้ซ้อมโดยลำพังอยู่ก่อนแล้ว

ต่อสถานการณ์ที่อึมครึมดังกล่าว สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) ติดต่อไปหา แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันก่อนให้หาทางยุติความบาดหมางระหว่างคู่กรณีโดยมองว่า เทน ฮาก ลงโทษนักเตะรุนแรงเกินไป ขณะที่ก่อนหน้านี้สื่อเผยว่านักเตะหลายรายในทีมอาทิ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด กระตุ้นให้ ซานโช่ ขอโทษเจ้านาย แต่ตัวนักเตะยังเมิน และแสดงท่าเหมือนยินดีย้ายทีมในเดือนม.ค.แม้จะเชื่อกันว่า เทน ฮาก ต้องการแค่คำขอโทษเท่านั้น

ด้าน เทน ฮาก แสดงจุดยืนที่ชัดเจนเช่นกันว่าไม่ขอพูดถึง ซานโช่ หากไม่ได้รับคำขอโทษเมื่อถูกสื่อสอบถามหลังเกม คาราบาวคัพ รอบสามนัดพิชิต คริสตัล พาเลซ 3-0 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

"ผมไม่ขอพูดถึงนักเตะที่ไม่ได้เล่นเกมนี้ มันขึ้นอยู่กับเขา"

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 27 ก.ย. คีน ได้สะกิดให้ ซานโช่ ขอโทษ เทน ฮาก  หากหวังค้าแข้งกับ ผีแดง ต่อโดยอดีตกองกลางจอมบู๊เชื่อว่ากุนซือดัตช์พร้อมสงบศึก

"หากคุณตั้งคำถามถึงนักเตะว่าเขาซ้อมได้อย่างเหยาะแหยะ และเขามีความนอบน้อมโดยบอกว่า "ใช่ ผมคิดว่าผมทำผิด" ผมคิดว่ามันจะจบลงอย่างรวดเร็ว" คีน เอ่ย

"เราอยู่ในห้องแต่งตัวซึ่งนักเตะก่อความผิดพลาดได้ และพวกเขากล่าวขอโทษ มันจะถูกลืมทันที ห้องแต่งตัวมีความแปลก หากนักเตะแสดงให้เห็นว่าเขาแคร์ คุณก็จะบอกว่า "โอเค" และมันจะเดินหน้าต่อได้อย่างรวดเร็ว"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport