อาชีพใหม่! ฟิล โจนส์ อัปเดตชีวิตหลังถูก แมนยู ลอยแพ

ฟิล โจนส์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เผยถึงเส้นทางอาชีพใหม่ในอนาคตหลังถูก ผีแดง ปล่อยตัวออกจากทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์โดยที่เจ้าตัวยังไม่ได้ประกาศแขวนรองเท้า

โจนส์ ปราการหลังวัย 31 ปีสามารถเซ็นสัญญากับทุกสโมสรได้แบบไม่มีค่าตัว ในฐานะนักเตะฟรีเอเจนต์แม้ตลาดเมื่อช่วงซัมเมอร์จะปิดไปแล้วก็ตาม หากแต่ซีซั่นที่ผ่านมาเขาไม่ได้ลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียวหลังมีอาการบาดเจ็บรบกวน

รวมแล้วในสามซีซั่นหลังกับ ผีแดง โจนส์ ได้ลงบู๊แค่ 13 นัดเท่านั้นในทุกรายการโดยเกมสุดท้ายที่เขาได้อยู่ในสังเวียนแข้งเป็นศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนเม.ย.ปีก่อนที่ทีมของ ราล์ฟ รังนิก บุกไปโดน ลิเวอร์พูล ขยี้ 4-0 

อย่างไรก็ดี ช่วงที่ผ่านมา โจนส์ ถูกพบเห็นว่าเข้ามาดูเกมที่ทีมชุดยู 18 ของ ผีแดง ลงสนามบ่อยครั้ง แต่เป็นที่ยืนยันว่าสโมสรไม่มีแผนดึงกองหลังจอมเดี้ยงมาร่วมเป็นสตาฟฟ์โค้ชอย่างถาวร

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 26 ก.ย. โจนส์ ได้โพสต์ข้อความเผยต่อแฟนบอลถึงอาชีพใหม่ที่เขาวางแผนเอาไว้ในอนาคต

"เริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่แล้ว เยี่ยมมากที่ได้เข้าคอร์สอบรมผู้บริหารกีฬาฟุตบอลกับโรงเรียนธุรกิจของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) เพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่เกี่ยวกับเกมในระหว่างอมรมโค้ช เอ ไลเซนส์ กับสโมสรควบคู่ไปด้วย ตื่นเต้นมากที่ได้เริ่มต้น" โจนส์ ระบุถึงการกลับมาที่สโมสรเพื่อเรียนรู้การโค้ช

ทั้งนี้ โจนส์ ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 229 นัด และยิงได้ 6 ประตูตลอดระยะเวลา 12 ปีกับ โรงละครแห่งความฝัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport