ไลป์ซิก เหนือกว่าตรงไหน?เบนจามิน เซสโก้ แจงเหตุเมินซบ แมนยู

เบนจามิน เซสโก้ กองหน้าทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ให้เหตุผลถึงการตัดสินใจปฏิเสธย้ายไปค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วแม้จะตกเป็นเป้าหมายคนสำคัญของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์

เทน ฮาก ประกาศชัดเจนว่ามีแผนซื้อกองหน้าตัวเป้ามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ และสุดท้ายควักกระเป๋าดึง ราสมุส ฮอยลุนด์ สตาร์ทีมชาติ เดนมาร์ค มาจากทีม อตาลันต้า หลังพลาดได้ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีม สเปอร์ส ซึ่งตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ทีมยักษ์ใน บุนเดสลีกา

กระนั้นก็ดี ก่อนที่ ผีแดง จะเซ็นสัญญากับหัวหอกสัญชาติโคนม เป็นที่รู้กันดีว่า เทน ฮาก ให้ความสนใจในตัว เซสโก้ อยู่ก่อน และส่งแมวมองของสโมสรเดินทางไปดูฟอร์มของเขาในการลงบู๊ให้ทีมชาติ สโลวีเนีย มาแล้วเมื่อเดือนก.ย.

แม้จะตกเป็นที่ต้องการของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายดาวยิงวัย 20 ปีเจ้าของความสูง 194 ซ.ม.เลือกย้ายจากทีม เร้ด บูลล์ ซัลซบวร์ก มาร่วมทีม แอร์เบ ไลป์ซิก โดยล่าสุดเจ้าตัวได้เผยถึงการตัดสินใจเมินย้ายมาเป็นขุนพลทีม เร้ด เดวิลส์ อย่างชัดเจนแล้ว

"ผมคิดว่า ไลป์ซิก คือทีมที่เหมาะสมสำหรับผม เป็นเรื่องสำคัญที่ผมต้องได้เล่นให้กับทีมที่มีสไตล์เข้ากับผม ผมรู้อยู่ก่อนแล้วว่าผมต้องทำอะไร และผมไม่อยากเสียเวลาเรียนรู้กระบวนการอื่น" เซสโก้ เผยเมื่อ 26 ก.ย.

อย่างไรก็ดี เจ้าตัวเปิดช่องเอาไว้ว่าอาจย้ายไปค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก ในอนาคตแม้จะมีสัญญากับ ไลป์ซิก ยาวจนถึงปี 2028

"เป็นเรื่องดีที่จะได้ย้ายไปเล่นที่นั่น แต่ตอนนี้ผมใส่ใจถึงปัจจุบัน และเราต้องรอดูกัน"

ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ และมีความว่องไว เซสโก้ จึงถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาติ นอรเวย์ ของทีม แมนฯ ซิตี้ โดยในประเด็นนี้เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่าเพื่อนร่วมทีมมองว่าเขาเหนือกว่า

"การถูกเปรียบเทียบทำให้ผมมีแรงกระตุ้น มันไม่ได้กดดันคุณ ผมรับฟังและเรียนรู้เพื่อที่ผมจะได้เหนือกว่าเขา"

"เพื่อนร่วมทีมของผมบอกกับผมว่า ฮาลันด์ กับผมมีความละม้ายกันโดยเฉพาะสปีด แต่คนส่วนใหญ่บอกกับผมว่าผมเร็วกว่าเขา!"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport