ครึ่งแรกห่วยแตก!เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ฟอร์มครึ่งหลังพา ลิเวอร์พูล แซงดับ วูล์ฟส์

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับตามตรงว่า หงส์แดง มีฟอร์มที่สุดเลวร้ายในครึ่งแรก ก่อนพลิกกลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในครึ่งหลังกระทั่งบุกไปยิงประตูแซงชนะ วูล์ฟส์ 3-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม โมลินิวซ์ กราวด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 16 ก.ย.

ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ตเกมบุกไปบู๊กับ วูล์ฟส์ ได้อย่างย่ำแย่โดยเสียประตูให้เจ้าบ้านก่อนตั้งแต่นาทีที่ 7 จากฝีเท้าของ ฮวาง ฮี ชาน แต่หลังจากแก้เกมในช่วงพักครึ่ง เร้ด แมชีน ก็กลับมาบุกใส่ หมาป่า กระทั่งสามารถเร่งเครื่องซัดประตูกำชัยได้ 3-1 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางได้สำเร็จ

"เรื่องที่ดีของครึ่งแรกคือเราเล่นได้แย่มากจนเราไม่อาจเล่นได้แย่แบบนั้นอีกในครึ่งหลัง เราไม่มีพละกำลังเลย รวมถึงอีกหลายๆเรื่อง เราเปลี่ยนระบบ และเปลี่ยนนักเตะ มันทำให้เรามีสปีดที่ดีขึ้นในแดนหน้า เราคอนโทรลเกมได้ดีขึ้น เราเปลี่ยนทุกอย่างในช่วงพักครึ่ง"

"ครึ่งแรกเราเล่นได้แย่มาก ครึ่งหลังเราเล่นได้ดีมาก มันเป็นสามแต้มที่สำคัญ ความจริงคือ วูล์ฟส์ สร้างปัญหาให้เราได้มาก เราเทียบพวกเขาไม่ได้เลย"

"เรามีขุมกำลังที่ดี เรามีตัวสำรองที่ดีในวันนี้ เรามีคุณภาพอย่างไม่ต้องสงสัย แต่แม้จะมีคุณภาพคุณก็สามารถเล่นได้แย่ได้เหมือนเราในครึ่งแรก ตอนนี้เราจะได้พักก่อนลงเล่นถ้วย ยูโรปาลีก"

สำหรับประตูที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ซัดให้ ลิเวอร์พูล แซงนำ 2-1 คล็อปป์ เอ่ยว่า "แอนดี้ ไม่ได้ยิงประตูมากนัก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเขา เขามีผลงานที่เสมอต้นเสมอปลายตลอดหลายปี เขาเป็นแบ็คซ้ายระดับโลก อาจไม่ใช่ทุกวัน แต่บ่อยมาก  ประตูของเขาเยี่ยมมาก ครึ่งแรกมันแทบไม่มีทางเกิดขึ้นเลย ร็อบโบ้ มักยิงประตูแบบนี้ได้เสมอ มันทำให้ทุกคนเซอร์ไพรส์ ผมคิดว่า เคอร์ติส โจนส์ ลงเล่นเกมที่ 100 ของเขา และมันเป็นเรื่องที่พิเศษเช่นกัน"

สุดท้ายแล้ว กุนซือด๊อยทช์เสริมถึง จาเรลล์ ควอนซาห์ ด้วยว่า "เขาเล่นได้ดี เขานิ่งมาก"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport