จัดหนักไม่ไว้หน้า! เทน ฮาก รับ แมนยู มีวัฒนธรรมแย่ๆ ก่อนที่ตนรับงาน

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมจอมเฮี้ยบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยทัพ "ปีศาจแดง" มีวัฒนธรรมองค์กรแย่ๆ ก่อนที่ตนจะเข้ามารับงานกุมบังเหียน พร้อมยืนยันจะพยายามเต็มที่ในการสร้างมาตรฐานด้านระเบียบวินัยให้สูงขึ้น และหากใครก็ตามที่แหกกฎก็ต้องโดนลงโทษ

แมนฯ ยูฯ ตกเป็นประเด็นใหญ่กรณีปัญหาระหว่าง เทน ฮาก กับ เจดอน ซานโช่ หลังเกมที่ต้นสังกัดแพ้ อาร์เซน่อล 1-3 เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน เมื่อ นายใหญ่ชาวดัตช์ ให้เหตุผลที่ตัดชื่อนักเตะออกจากทีมเพราะซ้อมไม่ดี ขณะที่แข้งเลือดผู้ดีสวนกลับว่าไม่เป็นความจริง และตนเป็นเพียงแพะรับบาป

ยิ่งไปกว่านั้นมีรายงานว่า ซานโช่ ได้เข้าไปพูดคุยกับ เทน ฮาก แล้วแต่นักเตะดื้อแพ่งปฏิเสธที่จะกล่าวขอโทษเจ้านาย นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจสั่งแบน ปีกจอมพลิ้วดีกรีทีมชาติอังกฤษ ออกจากทีมชุดใหญ่ และต้องแยกซ้อมเดี่ยว

เทน ฮาก เปิดใจในงานแถลงข่าวก่อนเกมพบ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน วันเสาร์ที่ 16 กันยายนนี้ เกี่ยวกับสถานการณ์ภายสโมสร พร้อมยืนยันว่าจะพยายามพัฒนาเรื่องมาตรฐานระเบียนวินัยทีมมากยิ่งขึ้น "แนวทางที่เข้มงวดเป็นสิ่งที่สโมสรถามผม เพราะไม่มีวัฒนธรรมที่ดีก่อนที่ผมจะเข้ามาคุมทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา"

"ดังนั้นเพื่อสร้างมาตรฐานที่ดี นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามทำ และเป็นงานของผมในการควบคุมเรื่องมาตรฐาน แน่นอนว่าไม่มีใครที่ไม่เคยทำผิดพลาด มันเป็นกระบวนการทั้งหมดก่อนที่คุณจะทำให้ทุกอย่างเข้ารูปเข้ารอยด้วยแนวทางที่เข้มงวด ถ้าสตาฟฟ์หรือนักเตะหรือใครก็ตาม พยายามล้ำเส้นโครงสร้าง  คุณต้องจัดการด้วยไม้แข็ง" เทน ฮาก ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport