ชีวิตต้องเลือก! 5 ออปชั่นที่ ซานโช่ ต้องตัดสินใจหลังมีปัญหากับ เทน ฮาก

อนาคตของ เจดอน ซานโช่ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะมืดมนแล้ว หลังนักเตะอาจหาญตอบโต้ เอริก เทน ฮาก กุนซือผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนกลายเป็นข่าวใหญ่โต และการกระทำดังกล่าวอาจทำให้ชีวิตการเป็นนักเตะทัพ "ผีแดง" ของเขาเปลี่ยนไปเลยก็ได้

ประเด็นเดือดระหว่าง ปีกจอมพลิ้วดีกรีทีมชาติอังกฤษ กับนายใหญ่ชาวดัตช์ เกิดขึ้นหลังเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ อาร์เซน่อล 1-3 ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย เทน ฮาก ให้เหตุผลที่ตัดชื่อ ซานโช่ เพราะนักเตะซ้อมไม่ดี 

อย่างไรก็ตาม ซานโช่ จัดการสวนกลับ "เจ้านาย" แบบไม่ไว้หน้าผ่านโซเชียลว่าสิ่งที่ทุกๆ คนได้อ่านหรือได้ยินเป็นเรื่องโกหก เพราะตนฝึกซ้อมได้ดี แต่สุดท้ายกลายเป็นแพะรับบาป

จากเหตุการณ์ดังกล่าวเหล่าบรรดาอดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างฟันธงกันว่าอนาคตของ ซานโช่ ในยุค เทน ฮาก น่าจะริบหรี่เต็มทีแล้ว ไม่เชื่อก็ดูกรณีของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มีปัญหากับ กุนซือชาวดัตช์ สุดท้ายก็ต้องโดนเฉดหัวไปทำมาหารับประทานที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

ฉะนั้นตอนนี้ดูเหมือนว่า ซานโช่ น่าจะมี 5 ทางเลือกที่เขาจะต้องตัดสินใจสำหรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ เพราะหากไม่หาทางแก้ไขปัญหาเป็นการด่วนมันอาจจะสายเกิดแก้ก็ได้ !!!

1. เก็บเสื้อผ้าไปโกยเงินที่ซาอุฯ

ริโอ เฟอร์ดินาน ตำนานกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ทัศนะที่น่าสนใจมากๆ เนื่องจากการที่เขาคลุกคลีอยู่ใน "โรงละครแห่งความฝัน" มานานหลายปี ย่อมรู้อยู่แล้วว่าพฤติกรรมของ ซานโช่ ส่งผลเสียต่ออาชีพของเขากับสโมสรอย่างแน่นอน

ด้วยเหตุนี้ทำให้โอกาสที่นักเตะจะได้หวนกลับมาลงสนามให้กับ แมนฯ ยูฯ อีกครั้งแทบจะไม่มีเลยด้วยซ้ำ เพราะสิ่งที่เขาทำถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติผู้จัดการทีม แถมยังนำปัญหาภายในไปเป่าประกาศให้ชาวบ้านได้รู้กันทั่วโลก

ฉะนั้นในฐานะรุ่นพี่ "เฮียริโอ" เชื่อว่า อดีตสตาร์ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คงต้องเตรียมหาสโมสรใหม่ และ ณ ตอนนี้เหลือตลาดลูกหนังที่น่าสนใจที่สุดก็คือที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เพราะจะเปิดถึงวันที่ 7 กันยายนนี้ 

หาก ซานโช่ รู้สึกว่าอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วอึดอัดกับการทำงานร่วมกับ เทน ฮาก การเลือกรับข้อเสนอจากสโมสรในศึกซาอุดิ โปร ลีก พร้อมค่าเหนื่อยมหาศาลน่าจะทำให้เขาแฮปปี้ได้

2. รับสภาพนั่งสำรอง

สำหรับอีกหนึ่งทางเลือกที่ ริโอ มองว่าน่าจะเป็นการดีสำหรับ ซานโช่ ก็คือการยอมรับสภาพกลายเป็นนักเตะยางอะไหล่ และนั่งตบยุงอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองแบบไม่มีปากเสียงไปเรื่อยๆ 

วิธีนี้น่าจะเป็นทางออกที่ดูแล้ว ซานโช่ คงไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เพราะการที่นั่งสบายๆ รับเงินค่าเหนื่อยไปวันๆ แต่โอกาสลงสนามแทบไม่มี มันเหมือนเป็นการทำลายอาชีพของเขาทางอ้อม

ยิ่งไปกว่านั้นศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี จะเปิดฉากในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า การที่ไม่ได้โชว์เพลงแข้งให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต เห็นในฤดูกาล 2023/2024 ยิ่งทำให้เขาแทบจะหมดอนาคตกับทีมชาติอังกฤษไปด้วย 

นักเตะอย่าง ซานโช่ ซึ่งเคยได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในดาวจรัสแสงแห่งวงการลูกหนังยุคปัจจุบัน จะยอมทนที่จะนั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองเพื่อดูเพื่อนเล่นแบบนั้นจริงๆ ได้เหรอ ?? 

3. ทนรอตลอดฤดูหนาว

ในกรณีที่ไม่อยากไปเล่นที่ลีกแดนเศรษฐีน้ำมัน แน่นอนว่าการต้องทนนั่งเป็นตัวสำรองก็น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะอย่างน้อยๆ ก็ถือเป็นการฆ่าเวลาก่อนที่ตลาดนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมเปิดตัว

ช่วงที่เป็นทำหน้าที่เป็นยางอะไหล่ อย่างน้อยที่สุดเขาก็ได้มีโอกาสลงฝึกซ้อมร่วมกับทีม เพราะถ้าหากไม่ทำตัวเกเรจนทำให้ตัวเองมีโทษเพิ่มขึ้นก็คงไม่โดนส่งไปซ้อมกับทีมสำรอง หรือทีมระดับเยาวชนแน่นอน

ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากปฏิบัติตัวดีๆ ซ้อมได้อย่างเข้มข้นตามที่ เทน ฮาก สั่ง ก็ไม่แน่ว่าเขาอาจจะได้ลงเล่นในเกมฟุตบอลถ้วยไม่ว่าจะเป็นคาราบาว คัพ หรือ เอฟเอ คัพ ส่วนเกมพรีเมียร์ลีก กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก น่าจะยากแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้

การที่ได้ซ้อมกับทีม หรือได้ลงสนามบ้างในบางเกมก็น่าจะทำให้ ซานโช่ รักษาสภาพร่างกาย และความฟิตเพื่อรอคอยให้ตลาดพ่อค้าแข้งรอบใหม่ช่วงฤดูหนาวเปิดตัว และนั่นคือโอกาสทองที่เขาจะได้เก็บเสื้อผ้าไปสร้างอนาคตใหม่กับสโมสรอื่น !! 

4. ขอโทษแล้วพิสูจน์ตัวเอง

ปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางแก้ไขหากรู้จักเปิดอกพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา เพราะ เทน ฮาก ถือเป็นกุนซือที่มีเหตุมีผล และไม่ได้บ้าอำนาจจนต้องลงโทษลูกทีมอย่างหนักหน่วง ถ้าหากนักเตะรู้จักขอโทษและปรับปรุงพฤติกรรม

กรณีของ โรนัลโด้ ถือเป็นการกระทำที่รุนแรงเพราะแสดงความเห็นผ่านสื่อด้วยการโจมตีสโมสร และกุนซือ แต่สำหรับ ซานโช่ อาจจะทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์เนื่องจากอายุยังน้อย และรู้สึกเครียดจากการที่ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ 

สำหรับเรื่องที่เปิดขึ้นคงไม่สามารถที่จะแก้ไขได้แล้ว ดังนั้นควรปล่อยให้มันผ่านไป แต่สิ่งที่ ซานโช่ ควรจะทำก็คือการเข้าไปขอโทษ เทน ฮาก แบบตัวต่อตัว และจับเข่าคุยกับ "บอส" ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับเขา และร่วมกันหาทางออกที่ดีที่สุด

แน่นอนว่าพฤติกรรมที่ ซานโช่ ทำจะปล่อยผ่านไปไม่ได้ เพราะมันจะกลายเป็นตัวอย่างกับนักเตะคนอื่น ฉะนั้น เทน ฮาก คงจะมีบทลงโทษชัวร์แต่จะหนักเบาแค่ไหนก็ต้องไปลุ้นกันดู ส่วนนักเตะก็ต้องยอมรับกับบทลงโทษและไม่ต้องไประบายผ่านสื่อออนไลน์เด็ดขาด

5. ยกเลิกสัญญา

ต้องบอกว่านี่เป็นทางเลือกที่เป็นไปได้น้อยที่สุด แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ !! เพราะถ้า ซานโช่ ยังคงหัวรั้นไม่ยอมรับกับบทลงโทษที่จะได้รับ หรือทำตัวงอแงฟาดงวงฟาดงาไปเรื่อย สโมสรก็อาจจะเลือกกำจัดเขาทิ้งไปก็ได้ 

เบน ฟอสเตอร์ ซึ่งเคยเฝ้าเสาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงระหว่างปี 2005-2010 ให้สัมภาษณ์ว่าการกระทำของ ซานโช่ หากอยู่ในยุคเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คงโดนเฉดหัวออกจาก "เธียเตอร์ ออฟ ดรีม" ไปแล้ว 

ยิ่งล่าสุด เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดัง ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ออกโรงกวักมือหยอยๆ ชวน ซานโช่ มาออกรายการเพื่อให้สัมภาษณ์แบบเจาะลึก นั่นอาจทำให้ฟางเส้นสุดท้ายขาดสะบั้นก็ได้

เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นกับ โรนัลโด้ มาแล้ว และนักเตะแบบ ซานโช่ ทำไมจะเกิดขึ้นไม่ได้ !!! แต่หากสถานการณ์เป็นแบบนั้นจริงๆ อย่างน้อยนักเตะก็จะได้มีอิสระ และย้ายทีมได้เลยโดยที่ไม่ต้องรอตลาดรอบ 2 เปิด 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport