ไม่ล้ำครับ ไม่ล้ำ !!

เป็นบุญตา วาสนาหรือนั่น เหมือนฝัน ให้พบกันอย่างนี้ …

น้ำตาแห่งความปลื้มปริ่มจะไหลแทนเพื่อนผี เมื่อเห็นช่วงท้ายเกมที่ เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม  ได้เห็นการประเดิมสนามของ จอนนี่ เอฟแว่นส์  — ใส่เสื้อแมนฯยูฯ หนแรกนับตั้งแต่ลาจากโรงละครในเดือนพฤษภาคม ปี ค.ศ. 2015

และเข้าคู่กับ บุคคลอันเป็นที่รักของใครต่อใคร  คุณแฮร์รี่ แม็ค-ไกวร์-เอ้อ 

นั่นเป็นเพราะ 2 เซ็นเตอร์แบ๊คตัวจริง มีอันเป็นไประหว่างเกม ต่างกรรมต่างวาระนะขอรับ เริ่มจากจิ๋วแต่แจ๋ว (เคยโดนมองว่า เตี้ยไปสำหรับการเล่นเซ็นเตอร์แบ๊คลีกอังกฤษ ก่อนจะกลบเสียงวิจารณ์ได้)   ลีซานโดร มาร์ติเนซ มีปัญหาที่เท้า  ซึ่งหลังเกมกุนซือ เอริค เทน ฮาก บอกว่า ไม่มั่นใจว่าจะถึงขั้นเรียกว่าการบาดเจ็บได้ป่ะ  นั่นก็ทำให้ แม็คไกวร์ ได้เล่นตั้งแต่นาที 67

ส่วน ลินเดอเลิฟ นี่ อาจจะเซอร์ไพรส์หน่อย ทำไมถึงเกิดการเปลี่ยนตัวนาที 84 ปรากฎโค้ชดัตช์ ไขข้อข้องใจว่า ป่วย, เลยต้องเปลี่ยนออก

คือก็อาจจะงงนิดว่า ป่วยแต่สภาพพอจะลงตัวจริงแทนที่ ราฟาแอล วาราน ตัวหลักที่เจ็บอยู่ได้ แต่ขืนยืนอีกนิดให้จบจบเกม ไม่ได้หรือ เพราะนี่ก็เกมใหญ่ และกำลังเบียดเบียดกันอยู่ด้วย

ทุกคนสงสัยได้ครับ แต่สุดท้ายแล้ว โค้ชก็มีมุมมองของเค้า และขึ้นอยู่กับการตัดสินใจตลอด ถ้ามันเวิร์คก็ได้คำชมไป  ถ้าผลเป็นอีกอย่าง ก็ต้องยอมรับสภาพ

ตลกดี เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ ใครคนนี้ไปนั่งดูบอลในผับแถวบ้าน  The Hop Pole  ที่น้องนับ น้องที่สนิทกันได้สัมปทานขายอาหารไทยอยู่

ร้านนี้มีสโลแกนที่ก๊วนเตะบอล ชมรมฟุตบอลไทยยูเค ตั้งให้ว่า “อาหารเย็น เบียร์อุ่น”   (เบียร์ดำสัญญาติไอริช  กินเนสส์ ของโปรดสำหรับคนไทยที่มาใช้ชีวิตอังกฤษนานๆ  ร้านนี้ไม่ค่อยจะเย็นอ่ะครับ)

คู่บ่าย 2 โมง เซ็งมาก ในอังกฤษ SKY  ที่ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอด เลือกคู่ พาเลซ,  ส่วนคู่ ลิเวอร์พูล - แอสตัน วิลล่า   กูนเนอร์ตอง ที่ช่วงนี้ไร้แฟน เค้าใจว่า รอนักศึกษาที่กำลังจะเปิดเทอมใหม่อยู่ หาลิ้งค์มาเปิดให้ดู ดีเลย์นิดแต่ก็พอจะกล้อมแกล้มไปได้  *หาลิ้งค์ในอังกฤษไม่ง่ายนะ โดนบล๊อคกันขอรับ

ลิเวอร์พูลเมื่อใช้ โฌแอล มาติป & โจ โกเมซ  ไม่ใช่ตัวเลือกแรก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่โดนแบน และ อิบู โกนาเต้ “เดอะ ฮอสพิทอล”  *คนหลังตั้งฉายาให้เอง น่ากลัวมั้ย เล่นดีแต่เจ็บเรื่อย!  …ก็น่าเป็นห่วงอยู่หรอก 

หากเป็นเกมที่ ลิเวอร์พูล คอนโทรลเกมได้   กัปตันนัดนี้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ วางบอลหนุกหนาน   กลางแสดงความลงตัวต่อไป ทั้ง อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ / โดมินิค โซบอสไล สุดหล่อ ที่ประเดิมประตูแรกตั้งแต่สามนาทีแรก 

โม ก็คือ โม, ในขณะ ดาร์วิน อาจน่าเสียดายที่ไม่ได้ขึ้นชื่อเป็นโกลสกอเรอร์ แต่ก็มีส่วนกับ 2 ประตู นั่นเยี่ยมแล้ว 

ผับโฮป โพล นี่ คนแน่นสุดตอนไหนรู้ไหมครับ ?  …  รู้จักกีฬา ‘กาลิค ฟุตบอล’ มั้ย  ผับนี้เป็นผับไอริช ลูกค้าประจำเพียบ เวลามีถ่ายทอดสด Gaelic Football  ที่ดูเป็นกีฬามั่วๆ ระหว่างรักบี้, ฟุตบอล  ใช้ลูกบอลกลมที่เล็กกว่าฟุตบอล แต่หนักกว่าฟุตบอล

แต่ยังงัยซะ ถ้าสกาย ถ่ายคู่ลิเวอร์พูล  รับรองว่าไม่ได้โหรงเหรงเหมือนถ่ายคู่ พาเลซ - วูล์ฟแฮมป์ตัน แน่นอน  

คู่ลิเวอร์พูลไม่ได้ออกจอ เพราะตอนแรก ต้องเตะบ่ายสามวันเสาร์ แต่พอ วิลล่า มีแม็ตช์ยูโรป้า คอนเฟอเร้นซ์ลีก คืนวันพฤหัส ก็เลยต้องขยับคู่นี้มาเตะวันอาทิตย์ ซึ่งเดี๋ยวแฟนหงส์ ก็ต้องเคยชินครับ เพราะตัวเองก็ต้องเล่นยูโรป้า ลีก แฮ่ ..

อยู่เมืองไทย ดูถ่ายทอดสดได้ทุกคู่ แต่ในอังกฤษ ทีวีที่ได้ลิขสิทธิ์จะได้ถ่ายทอดสด 200 คู่  ซึ่งก็จะมีข้อตกลงกระจายถ่ายทีมเล็ก ทีมเลื่อนชั้น  กระจายรายได้กันด้วย ถึงแม้ ทีมใหญ่, ทีมยอดนิยมอย่าง ลิเวอร์พูล หรือแมนฯยูฯ (มั้ง)  ก็จะโดนเลือกมากเป็นลำดับต้นๆ อยู่ดี

พอถึงคู่ อาร์เซน่อล - แมนฯยูฯ ผับโฮป โพล ถึงคึกคักอย่างที่ควรจะเป็น แต่รูปเกมช่วงแรกจืดชืดไปหน่อย จนกระทั่งเริ่มมีประตูเกิดขึ้น

ล้ำหรือเปล่า ?

ลูกยิงมันส์ๆ ของ โซบอสไล ได้สร้างประเด็นถกเถียงไปก่อน  อย่าง เอียน ไรท์  อดีตศูนย์หน้าปืนใหญ่บอกไม่เข้าใจ  วีเออาร์น่าให้ล้ำหน้า เพราะ โม ซาล่าห์ อยู่ในตำแหน่งออฟไซด์ ไปยืนบังมุมมองผู้รักษาประตู เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ

อืม ถ้าว่ากันแบบนี้ ลูกโหม่ง นาธาน อาเค่ ที่มี มานูเอล อาคานจี ยืนขวางผู้รักษาประตูฟูแล่ม แบบจะแจ้งกว่า ทำไมถึงได้ประตู  … ตรงนี้ ควรจะเคลียร์กันให้ชัดชัดได้ไหม

คือกรณี อาเค่ คนทั้งโลกน่าจะเห็นพร้อมกัน  ยังงัยก็ล้ำหน้า

ส่วนประตู โซบอสไล ที่เข้าตะบันจากแถวเส้นเขตโทษ ไกลกว่า  รุนแรงหนักแน่น และห่างจาก โม  ซาล่าห์ ใครคนนี้มองว่า ‘ไม่ล้ำ’  นะฮะ   (โต้เถียงกันในคอมเมนต์หน่อย เพื่อนๆ มองว่าอย่างไร ? เห็นแตกต่างได้ครับ)

ทั้งผับส่งเสียงหัวเราะ ตอน แม็คไกวร์ เปลี่ยนตัวลงสนาม และ เดแคลน ไรซ์ ยิงประตูนาที 90 +6   มีคนตะโกนว่า แม็คไกวร์ ทำเข้าประตูตัวเอง …  แบบจะยัดเยียดให้ได้

แม็คไกวร์ ขวัญใจทุกคน ยืนอยู่แถวนั้นก็จริง แต่ ไรซ์ นั้นยิงไม่โดนตัวเก๋าที่เพิ่งเซ็นสัญญาเมื่อวันศุกร์ อีแวนส์ แฉลบเข้าเสาแรกฮะ

แต่ก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้ และต่อมา  ตัวสำรอง กาเบรียล เชซุส หลุดไปยิงฝัง  แมนฯยูฯ นึกว่าตัวเองเป็นผู้ชนะแล้ว

ผมเป็นคนหนึ่งที่มองว่า ไอ้หนู อเลฮานโดร การ์นาโช่  ไม่ล้ำครับ, ควรจะเป็นประตูแสนสวย  (เวลาลงสำรองแล้วหวือหวา น่าจะเปลี่ยนเร็วกว่านี้ … แต่อย่าไปบอก เทน ฮาก นะครับ แฮ่)

คุณขีดเส้นแบบไหน ต่อให้ใช้เทคโนโลยี  ผู้ชมก็ควรมีสิทธิ์เห็นแบบจะแจ้งกันหน่อย

หรือนี่คือสิ่งที่พรีเมียร์ลีก ต้องการ ??

โลกทุกวันนี้ มันมีดราม่าทุกวัน,  แต่ละสัปดาห์ มันเลยต้องมีเรื่องเกี่ยวกับ วีเออาร์  เกี่ยวกับผู้ตัดสิน มาให้เรา-ท่าน ได้โต้เถียงกัน

ไม่เป็นไรครับเพื่อนผี … อย่างน้อยน้อยตอนนี้ก็เป็นจ่าฝูง bottom half นะ ผ่านไปสี่นัด แพ้สองนัด  อย่าไปซีเรียส

เจดอน ซานโซ่ อาจจะซ้อมดีขึ้น,  ราสมุส ฮอยลุนด์ อาจจะไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวอย่างน้อยสัก 2 ปี ดีจังที่เห็นการหวนคืนของ จอห์นนี่ อีแวนส์ และยังเก็บรักษา แม็คไกวร์ ไว้ได้

อ้อ น้องโจ้เห็น พี่หมาก ยังเป็นตัวจริงได้อยู่  ก็แฮปปี้เช่นกันนะ

สู้สู้นะ เดี๋ยวหลังเบรกทีมชาติ ค่อยกลับมาไล่ทุบ ไบรท์ตัน กับ บาเยิร์น มิวนิค ฮะ

ลิตเติ้ลโจ


ที่มาของภาพ : getty images
BY : ลิตเติ้ลโจ
สุรศักดิ์ มากทวี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport