เสี่ยหมีชิดซ้าย! ท็อดด์ โบลีห์ จ่ายตลาดให้ เชลซี ทะลุพันล้านปอนด์แล้ว

ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของทีม เชลซี ทุ่มเงินซื้อนักเตะใหม่ให้ สิงห์บลูส์ ทะลุหลัก 1,000 ล้านปอนด์ (ราว 44,000 ล้านบาท) แล้วหลังตกลงคว้า โคล พาลเมอร์ เด็กปั้นของ แมนฯ ซิตี้ ได้สำเร็จ แถมเชื่อว่าจะมีแข้งใหม่ย้ายสู่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เพิ่มอีกก่อนปิดตลาดวันที่ 1 ก.ย.

เชลซี เสริมทัพรายล่าสุดได้อย่างน่าฮือฮาเมื่อ แมนฯ ซิตี้ ตกลงขาย พาลเมอร์ ตัวรุกอนาคตไกลให้ในราคาที่รวมค่าแอดออนแล้ว  45 ล้านปอนด์ (ราว 1980 ล้านบาท) หลังดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 ยืนยันขอย้ายหากไม่มีตำแหน่งในทีมตัวจริงซีซั่นนี้ และได้รับไฟเขียวจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที้ไม่สามารถการันตีโผ 11 คนแรกให้กับเขาได้

หลังตกลงดีลของ พาลเมอร์ กับ เรือใบสีฟ้า ได้เป็นที่เรียบร้อย ส่งผลให้ เชลซี เป็นทีมที่ยังใช้เงินซื้อนักเตะอย่างบ้าคลั่งไม่เลิกโดยนับเฉพาะตลาดซัมเมอร์นี้ นักธุรกิจชาวแยงกี้ประเคนนักเตะใหม่ให้กับกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไปแล้วด้วยการใช้เงินเกินกว่า 300 ล้านปอนด์ (ราว 13,200 ล้านบาท)

ด้วยเหตุนี้ เมื่อนับรวมกับอีกสองตลาดคราวก่อนนับตั้งแต่เขาเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรต่อจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าสัวรัสเซีย โบลีห์ ควักจ่ายในการซื้อแข้งใหม่ให้เศรษฐีลอนดอนเกินกว่า 300 ล้านปอนด์ตลอดทั้งสามตลาดซึ่งหมายความว่าเจ้าของทีม เชลซี คนปัจจุบันทุ่มเงินเสริมทัพเกินกว่า 1,000 ล้านปอนด์เป็นที่เรียบร้อยแล้วในเวลาอันสั้นหลังเข้ามาบริหารทีมเมื่อปีก่อนนี่เอง

อย่างไรก็ดี นอกจาก พาลเมอร์ วัย 21 ปีที่กำลังจะย้ายมาร่วมทีม สิงห์บลูส์ เป็นรายล่าสุด มีการลือว่า โปเช็ตติโน่ สนใจดึง เอมิล สมิธ โรว์ กองกลางทีม อาร์เซน่อล มาร่วมก๊วนอีกรายด้วย

ทั้งนี้ พาลเมอร์ มีสถิติลงเล่นให้ เรือใบสีฟ้า 25 นัดเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา รวมแล้วนับตั้งแต่ได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ของสโมสร เขาได้ลงสนาม 41 นัดในทุกรายการ และยิงประตูได้ 6 ลูกและ 2 แอสซิสต์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport