ตอนช็อปจ่ายแพงเป็นสถิติได้! แฟนบอล เชลซี บ่นอุบหลังสโมสรเลิกช่วยออกค่าเดินทาง

กลุ่มสาวก เชลซี ออกอาการโมโหที่ทีมรักของพวกเขาตัดสินใจเลิกช่วยออกค่าเดินทางในเกมเยือน โดยบอกว่าทีตอนเสริมทัพกลับจ่ายแพงระดับทุบสถิติได้ แต่พอเป็นเรื่องนี้กลับมาตัดความช่วยเหลือ แถมหลายคนก็กำลังเจอกับวิกฤตค่าครองชีพอยู่ด้วย

เชลซี ซัพพอร์ตเตอร์ส ทรัสต์ (ซีเอสที) กลุ่มตัวแทนแฟนบอล เชลซี สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความไม่พอใจที่ "สิงห์บลูส์" ประกาศว่าจะเลิกช่วยออกค่าเดินทางเวลาที่จะมีแฟนบอลตามไปเชียร์ทีมในเกมเยือน

ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นเวลาที่ เชลซี เดินทางไปเล่นที่สนามอื่น บรรดาแฟนบอลก็จะขึ้นรถบัสที่สโมสรจัดให้ตามไปเชียร์ทีมด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ เชลซี จะช่วยออกค่าเดินทางให้กับคนที่ขึ้นรถบัสเป็นจำนวนคนละ 10 ปอนด์ (ประมาณ 440 บาท)

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เชลซี ประกาศว่าพวกเขาจะเลิกใช้มาตรการนี้แล้ว ซึ่งมันถือว่าจะส่งผลกระทบอย่างมากกับแฟนบอลที่ไม่รวยเท่าไหร่, แฟนบอลที่เป็นคนพิการ และคนที่ยังมีอายุน้อย โดยที่ ซีเอสที เหน็บแนมด้วยว่าทีมรักของพวกเขาตัดสินใจแบบนี้ทั้งที่ใช้เงินเสริมทัพไปเยอะมากๆ ในช่วงที่ผ่านมา

ซีเอสที แถลงการณ์ว่า "การตัดสินใจอันน่าตกใจในครั้งนี้จะบีบให้คนที่เคยพึ่งพาความช่วยเหลือของสโมสรจำเป็นต้องจ่ายเงินมากขึ้นกว่าเดิมเยอะเวลาเดินทางไปเชียร์ทีมในเกมเยือน แม้ว่าทาง ซีเอสที และคนที่ใช้รถโค้ชในการเดินทางจะแสดงความคิดเห็นไปแล้ว แต่ทาง เชลซี ฟุตบอล คลับ ก็ตัดสินใจว่าการจ่ายเงิน 10 ปอนด์ต่อไปจะไม่ทำให้เกิดความมั่นคงทางการเงิน"

"มันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องบอกว่าการตัดสินใจในครั้งนี้เกิดขึ้นในปีเดียวกับที่สโมสรทำลายสถิติการเสริมทัพในตลาดไปถึง 2 รอบภายในปีเดียว มันมีข่าวลือว่างบประมาณโดยรวมของการให้ความช่วยเหลือสำหรับการเดินทางนั้นอยู่ที่ราว 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 11 ล้านบาท) มันดูเหมือนว่าในช่วงที่หลายคนเจอกับวิกฤตค่าครองชีพนั้น เชลซี เอฟซี กลับพอใจที่จะเพิ่มภาระด้านการเงินให้กับแฟนบอลหลายคนด้วยการบีบให้พวกเขาต้องยอมจ่ายเงินเพิ่ม"

ทั้งนี้ เกมเยือนนัดต่อไปของ เชลซี คือการบุกไปเจอ บอร์นมัธ ในวันที่ 17 กันยายนนี้ ซึ่งทาง ซีเอสที จะช่วยออกค่าใช้จ่ายให้แฟนบอลที่อยากเดินทางตามไปเชียร์ทีมก่อน ทำให้แฟนบอลแต่ละคนต้องเสียเงินเพียง 10 ปอนด์ จากเดิมที่ต้องจ่ายคนละ 29 ปอนด์ (ประมาณ 1,276 บาท) แต่หลังจากนั้นค่าเดินทางมันจะแพงขึ้น โดยที่ขึ้นอยู่กับค่าตั๋วของนัดนั้นๆ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport