คู่แข่งลิ้นห้อย! ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนยันจุดแข็งโป้ก สถิติวิ่ง 100 ม.ไม่ธรรมดา

ราสมุส ฮอยลุนด์ ระบุ ตนวิ่งได้เร็วเหมือนที่ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ กุนซือ อตาลันต้า เคยพูดจริงๆ หลังจากที่ กาสเปรินี่ เคยชมตนว่ามีความเร็วที่สุดยอดทั้งที่เป็นคนตัวสูง

ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่ามันเป็นเรื่องจริงที่ตนวิ่งได้เร็วมากๆ

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ เทรนเนอร์ อตาลันต้า เปิดเผยว่าตอนที่เขาให้นักเตะทุกคนมาทดสอบวิ่ง 100 เมตรกันนั้น ฮอยลุนด์ เข้าเส้นชัยด้วยเวลาไม่ถึง 11 วินาที ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าทึ่งเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าดาวเตะวัย 20 ปีมีส่วนสูงถึง 191 เซนติเมตร แถมบอกว่า ฮอยลุนด์ ทำเวลาได้เร็วขนาดนั้นทั้งที่ไม่ได้วิ่งแบบจริงจังมากเท่าไหร่ด้วย

หลังโดนถามว่าคำพูดของ กาสเปรินี่ เป็นเรื่องจริงหรือไม่แล้วนั้น ฮอยลุนด์ ก็ตอบว่า "เป็นเรื่องจริงครับ ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจับเวลาแบบยืนดูนาฬิกาข้อมือที่ข้างสนามทุกวันรึเปล่า แต่ตอนที่เรากลับเข้าไปในตึกหลังจากซ้อมกลางแจ้งเสร็จแล้วน่ะพวกเขาก็บอกผมว่าผมค่อนข้างวิ่งได้เร็วเลย"

พอโดนถามเพิ่มว่าเขาพร้อมที่จะดวลกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือไม่ หลังจาก แรชฟอร์ด ถือเป็นคนที่วิ่งเร็วเป็นลำดับต้นๆ ของทีม ดาวเตะชาวเดนมาร์กก็เผยว่า "แน่นอนว่าผมพร้อมสำหรับเรื่องนั้น ผมหวังว่าเราจะประสานงานกันได้ดีมากกว่าจะมาชิงชัยกัน แต่เมื่อคุณต้องมาดวลกันในสนามซ้อมแล้วน่ะมันก็จะส่งผลให้คุณเก่งขึ้นไปพร้อมๆ กันเมื่อถึงเวลาที่ได้ลงสนามด้วย"

ทั้งนี้ เมื่อฤดูกาล 2022-23 แรชฟอร์ด ถือเป็นคนที่วิ่งได้เร็วที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเคยทำความเร็วในจังหวะหนึ่งได้เกือบ 36 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนหากเอาการวิ่งของ ฮอยลุนด์ มาเปรียบเทียบให้อยู่ในบริบทเดียวกับของ แรชฟอร์ด มันก็จะเท่ากับว่าเขาทำความเร็วได้เกิน 32 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในตอนที่ใช้เวลาเกือบ 11 วินาทีสำหรับการวิ่ง 100 เมตร อย่างไรก็ตาม การวัดความเร็วในการวิ่งของ พรีเมียร์ลีก เป็นการวัดจากการวิ่งในระยะทางที่สั้นกว่าของการวิ่ง 100 เมตร


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport