ผู้ว่า กกท. แจงหลังเกม สเปอร์ส-เลสเตอร์ ยกเลิก รับเห็นใจแฟนบอล

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่ากกท. ชี้เป็นเหตุสุดวิสัยทำเกม สเปอร์ส ดวล เลสเตอร์ เลื่อนแข่ง เพราะเกิดจากฝนตกหนักและกินเวลานาน ยืนยันสนามราชมังคลากีฬาสถาน ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและ มีการดูแลซ่อมบำรุงเป็นประจำทุกปี เชื่อว่าฝ่ายจัดคงมองเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นหลัก

หลังจากที่ เกมอุ่นเครื่องที่เป็นการพบกันระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เลสเตอร์ ซิตี้  มีกำหนดแข่งขันที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้ถูกยกเลิกเป็นที่เรียบร้อยแล้วเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักจนสนามไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน 

แรกทีเดียวเกมดังกล่าวมีกำหนดการแข่งขันในเวลา 17.00 น. แต่ด้วยปริมาณของสายฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้ตอนแรกมีการเลื่อนออกไปเป็นเวลา 17.25 น. ก่อนที่ในท้ายที่สุดจะมีการยกเลิกเกมฟุตบอลแมตช์พิเศษนัดนี้ไปโดยปริยายหลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องจนสภาพสนามไม่สามารถทำการแข่งขันได้

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงประเด็นสนามราชมังคลากีฬาสถาน สังเวียนแข่งขันเกมปรีซีซั่นของ เลสเตอร์ และ สเปอร์ส ซึ่งไม่พร้อมใช้งาน เนื่องจากมีฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง และต้องยกเลิกการแข่งขันออกไปว่า ตนเห็นใจและเข้าใจ ความรู้สึกของแฟนบอลที่ต้องพลาดชมเกมสำคัญครั้งนี้ เช่นเดียวกับ ตนที่เข้ามาชมเกมนี้ด้วย ก็ต้องพลาดชมไปด้วยเช่นกัน

ผู้ว่าการกกท. กล่าวอีกว่า  ก่อนหน้าเกมจะเริ่ม 3-4 วัน ทั้งฝ่ายจัด และ ผู้แทนทั้ง 2 ทีม ก็มาตรวจสนาม และให้ผ่าน ได้มาตรฐานระดับพรีเมียร์ลีก ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ในกรณีนี้ ที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงในสนามที่ได้รับผลกระทบ นอกสนามน้ำก็ยังท่วมสูง เป็นเรื่องสุดวิสัย เหนือการควบคุม

“เป็นเหตุสุดวิสัย ที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทั้ง 2 ทีม โดยเฉพาะ สเปอร์ส คำนึงถึงความปลอดภัยของนักเตะ ซึ่งต่างประเมินกันว่าถ้ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น จะไม่คุ้ม ผมอยู่ในเหตุการณ์ ผู้บริหารทีม ก็มาขอโทษ ที่จำเป็นต้องยกเลิกแมตช์นี้ ส่วนตัวเข้าใจ และ เห็นใจแฟนๆ เป็นอย่างมาก” ดร.ก้องศักด กล่าว

"ขอยืนยันว่า สนามราชมังคลากีฬาสถาน มีการดูแลและซ่อมบำรุง ในส่วนต่างๆ เป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะเรื่องระบบระบายน้ำ ยืนยันว่าสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แต่ต้องยอมรับว่า อายุของสนามราชมังคลากีฬาสถาน มีอายุมากกว่า 30 ปีแล้ว จำเป็นจะต้องมีการบูรณาการครั้งใหญ่ โดยที่ผ่านมาได้มีการปรึกษาหารือกับทางกรุงเทพมหานครแล้ว แต่ยังไม่มีข้อยุติในเรื่องนี้ และเรามีแผนดึงภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุน คาดว่าต้องใช้งบประมาณมากกว่าร้อยล้านบาท"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport