แข้งใหม่มาแน่! 5 เรื่องสำคัญ เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจผ่านพอดแคสท์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ตอนพิเศษของพอดแคสท์ "We are Liverpool" กับ ปีเตอร์ แม็คโดวอลล์ โดยมีเรื่องที่น่าสนใจ 5 ได้แก่การเซ็นสัญญานักเตะใหม่, สนามแอนฟิลด์ และส่งข้อความถึงแฟนบอลหงส์แดง

สำหรับเรื่องสำคัญที่บอสเจเค ได้พูดนั้นมีดังนี้

- การซื้อจะเกิดขึ้น

ล่าสุด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันคนสำคัญมีข่าวเข้ารับการตรวจร่างกายกับ อัล เอตติฟาค แล้ว และอีกหนึ่งมิดฟิลด์อย่าง ฟาบินโญ่ ก็มีข่าวย้ายออกอยู่เนือง ๆ ว่าจะไป อัล อิตติฮัด 

ต่อเรื่องดังกล่าวทุกสายตาเพ่งไปที่สิ่งที่จะเกิดขึ้นในตลาดซื้อขายนี้ โดยเฉพาะผู้เล่นหน้าใหม่ที่จะเข้ามา ซึ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้ยืนยันว่า ลิเวอร์พูล จะเป็นทีมที่ดีในฤดูกาลหน้า

"ตลาดมันเปิดทำการอยู่ ถ้าชีวิตของผมมีเวลา 28 ชั่วโมงต่อ 1 วันแล้วล่ะก็ มันคงจะไม่มีปัญหาอะไรอยู่ดี ผมจะใช้เวลาครบตามโควตาได้อย่างง่ายๆ!"

"ด้วยทุกอย่างที่คุณต้องทำ เป้าหมายหลักของผมและพลังงานของผมก็จะทุ่มเทไปกับการนำทีมซ้อม นั่นคืออสิ่งที่ผมจะทำ โดยในช่วงก่อนกับหลังซ้อมผมจะพยายามช่วยในการทำเรื่องต่าง ๆ"

"เรายังเหลือเวลาอีก 3 สัปดาห์ครึ่งกว่าที่จะลงเล่นเกมแรกของฤดูกาล ก่อนจะถึงวันนั้นมันยังมีอีกบางเรื่องให้ทำ ซึ่งแน่นอนว่านั่นรวมถึงเรื่องตลาดการเสริมทัพด้วย มันชัดเจนแล้ว และจะเกิดขึ้นแน่นอน จะมีนักเตะหน้าใหม่ย้ายเข้ามา และเราจะมีทีมที่ดี"

- แฮปปี้กับเด็กใหม่

ลิเวอร์พูล คว้า 2 กองกลางอย่าง โดมินิค โซโบซไล กับ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ เข้ามา และทาง คล็อปป์เองก็มีความสุขกับลูกทีมใหม่ทั้งสองคนนี้

"โดมินิค มีร่างกายที่น่าประทับใจมาก เราเห็นเขาทางทีวี และตอนที่เราลงเล่นเจอกับเขา เขาดูเป็นนักกีฬามากจริง ๆ ทั้งเร็ว, มีเทคนิคที่มาก"

"ในแนวทางการเล่นฟุตบอล อเล็กซิส มีทุกอย่างแบบที่ควรจะมี ทั้งเรื่องสายตาเฉียบคมในสถานการณ์ต่าง ๆ ซึ่งผู้เล่นเกมรุกทุกคนต่างลูบปากที่จะได้บอลจากเขา"

- นิว แอนฟิลด์

สแตนด์ฝั่ง แอนฟิลด์ โร้ด จะพร้อมใช้ในฤดูกาลใหม่ และ คล็อปป์ ก็รอที่ไม่ไหวแล้วที่จะมีแฟนบอลเข้ามามากกว่าเดิม

"ผมรอไม่ไหวแล้ว ว่ากันตามตรงจินตนาการของผมมันไม่พอที่จะเห็นภาพนั้นได้แล้วล่ะ"

"ผมมีโมเมนต์ที่ยอดเยี่ยมหลายเรื่องในชีวิตสำหรับสนามเก่า ๆ ดังนั้น มาดูกันกับสิ่งที่เราได้สร้างขึ้น"

"เหมือนจะมีแฟนบอลเพิ่มขึ้น 6,500-7,000 คน มันเจ๋งไม่น้อยถ้าเต็มไปด้วยเสียงเชียร์"

- ทำ ลิเวอร์พูล ในแบบที่ต้องการ

"ผมอยากให้เราเป็นหลายอย่างเลย" 

"ผมอยากให้ทีมเป็นทีมที่ทุก ๆ คนต่างพาคิดกันว่า -โอ้ พระเจ้า นี่มัน ลิเวอร์พูล- แต่ผมอยากให้เราเป็นทีมที่เชี่ยวชาญทั้งด้านการครองเกม และผมอยากให้เราเป็นทีมที่ไล่กดสูง.

"เป็นที่สุดในโลกเรื่องการเล่นเคาเตอร์-เพรส, ดีที่สุดในเรื่องการตั้งรับลึก, ดีที่สุดในเรื่องการกดดันในแผงกลาง, ดีที่สุดในเรื่องเซตพีซทั้งรุกและรับ ผมอยากทำแบบนั้นกับทีมของเราในช่วงปรี-ซีซั่น หนนี้""

 - ข้อความถึงแฟน ๆ

 "สิ่งที่ผมอยากขอคือเชื่อใจเรา" 

"เรารู้สึกว่าต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และเราจะทำทุกทางเพื่อที่จะได้มีฤดูกาลที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราจะไม่มีวันลืมเรื่องนั้น นั่นคือแผนของเรา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport