เชลซี ดวงแตก!เวสลีย์ โฟฟาน่า ผ่าเอ็นไขว้หน้าเข่าส่อพักทั้งซีซั่น

เชลซี ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนส่อเค้าเสีย เวสลีย์ โฟฟาน่า ปราการหลังไปตลอดทั้งซีซั่นที่กำลังจะเปิดฉากในเดือนหน้านี้เนื่องจากประสบกับปัญหาเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาด และเข้ารับการผ่าตัดแล้ว

เชลซีคว้าตัว โฟฟาน่า มาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อซีซั่นก่อน แต่รวมแล้วดาวเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส ได้ลงเล่นในทุกรายการแค่ 20 นัดเท่านั้นเนื่องจากเจ้าตัวมีปัญหาเจ็บเข่า

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 18 ก.ค. ซึ่ง สิงห์บลูส์ ยกทัพสู่อเมริกาในช่วงทัวร์ปรีซีซั่นโดย โฟฟาน่า ไม่ได้เดินทางไปด้วยเนื่องจากบาดเจ็บนั้น มีการยืนยันตามมาสดๆร้อนๆว่าเขาประสบกับปัญหาเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาด และจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัด

ด้วยเหตุนี้ จึงเชื่อกันว่า โฟฟาน่า จะต้องร้างสนามไปนานโดยสื่อบางสำนักเชื่อว่าเขาจะพลาดการลงเล่นในซีซั่นหน้าไปตลอดทั้งซีซั่น ขณะที่อาการบาดเจ็บในลักษณะนี้มักกินเวลาในการพักฟื้นราวหกเดือนถึงหนึ่งปี แม้อาจมีบางรายที่ฟื้นตัวได้ในเวลาแค่สามเดือนเท่านั้น

"กองหลัง เวสลีย์ โฟฟาน่า ต้องเข้ารับการผ่าตัดอาการเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาด นักเตะวัย 22 ปีไม่ได้เดินทางไปที่อเมริกากับสโมสรในการทัวร์ปรีซีซั่นเนื่องจากต้องเข้าพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญซึ่งโชคร้ายที่มีการยืนยันว่าเขาจำเป็นต้องผ่าตัด" สิงห์บลูส์ แถลง

"ตอนนี้ เวสลีย์ เริ่มฟื้นตัวแล้ว และเขาจะทำงานร่วมกับทีมแพทย์ของสโมสรที่ ค็อบแฮม ในระหว่างฟื้นฟูสภาพร่างกาย"

ต่ออาการบาดเจ็บของ โฟฟาน่า หมายความว่า เชลซี เหลือเซ็นเตอร์ฮาล์ฟรวมทั้งสิ้นสี่รายคือ ติอาโก้ ซิลวา , เทรโวห์ ชาโลบาห์ , บาเชียร์ ฮัมฟรีย์ส และ ลีวาย โคลวิลล์ ซึ่งเดินทางไปอเมริกากับทีมทั้งหมด

ด้าน เบอนัวต์ บาเดชิล กองหลังเลือดน้ำหอมอีกรายที่เจ็บขาหนีบมาตั้งแต่เดือนพ.ค.มีแววพลาดการลงเล่นเช่นกันในช่วงต้นซีซั่นหน้า


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport