เด เคอา ถูกบีบให้ย้าย!สื่อแฉ แมนยู จ้องโละแม้เจ้าตัวเซ็นลดค่าแรง

ดิ แอธเลติก เผยเบื้องลึกถึงอนาคตของ ดาบิด เด เคอา โดยระบุว่านายทวารทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาใหม่โดยยอมลดค่าแรงลงแล้ว แต่สโมสรไม่คิดประทับตราเนื่องจากหวังให้ผู้รักษาประตูสแปนิชยอมลดค่าแรงลงอีก

เด เคอา กำลังจะหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในสิ้นเดือนนี้ และมีโอกาสย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวท่ามกลางกระแสข่าวที่บ่งชี้ว่าเขาไม่น่าจะได้รับการต่อสัญญาใหม่จากสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจากสถานการณ์ค้างเติ่งมานานจนผิดปกติ

ต่อปัญหาที่น่าคลางแคลงใจดังกล่าว ดิ แอธเลติก รายงานเมื่อ 27 มิ.ย.ว่าความจริงแล้วอดีตผู้รักษาประตูทีม แอตเลติโก มาดริด วัย 32 ปีต้องการเฝ้าเสาให้ ปีศาจแดง ต่อไป และลงน้ำหมึกต่อสัญญาใหม่โดยยอมลดค่าแรงลงจากสัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (ราว 16 ล้านบาท)  อย่างที่สโมสรต้องการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดี กลายเป็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่คิดประทับตราสัญญาฉบับดังกล่าวเนื่องจากต้องการให้ เด เคอา ลดค่าแรงเพิ่มอีกจึงทำให้การต่อสัญญายืดเยื้อมาจนถึงขณะนี้ซึ่งเหลืออีกแค่สี่วันเท่านั้นจอมเซฟร่างบางจะไร้สังกัดทันที

สำหรับค่าแรงก้อนดังกล่าว เด เคอา ลงลายเซ็นต่อสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2019 และหาก ผีแดง ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับเขาทั้งๆที่เจ้าตัวยอมลดค่าเหนื่อยลงแล้วก็อาจทำให้เขาย้ายไปเล่นในลีก ซาอุดิ อาระเบีย หลังได้รับข้อเสนอ ขณะที่ เร้ด เดวิลส์ ให้ความสนใจดึงผู้รักษาประตูรายใหม่มาทดแทนโดยพวกเขาต้องการได้ อังเดร โอนาน่า มือกาวทีม อินเตอร์ มิลาน มากที่สุด และน่าจะต้องควักกระเป๋า 43 ล้านปอนด์ (ราว 1,944 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport