มาตามนัด!แฟน แมนยู ประท้วง เกลเซอร์-ปิดทางเข้าเมกะสโตร์(ชมคลิป)

กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมตัวประท้วงตระกูลเกลเซอร์ตามนัด ทั้งชูป้ายและปิดทางเข้าเมกะสโตร์ในวันที่ "ปีศาจแดง" เปิดตัวชุดเหย้าซีซั่นใหม่พอดี

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวนหนึ่งมารวมตัวประท้วงตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอังคารที่ 27 มิถุนายน หลังไม่พอใจที่การเทกโอเวอร์ค้างเติ่งมานานถึงแปดเดือนแล้ว

ตระกูลเกลเซอร์ ประกาศพร้อมขายสโมสรตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ท่ามกลางความดีใจของกองเชียร์ "ปีศาจแดง" ที่ไม่พอใจการบริหารงานที่ย่ำแย่ของพวกเขานับตั้งแต่เข้ามาเทกโอเวอร์เมื่อปี 2005 และเคยรวมตัวกันประท้วงมหาเศรษฐีจากสหรัฐฯ มาแล้วหลายต่อหลายรอบ

อย่างไรก็ตาม การเจรจาเรื่องขายสโมสรยังไม่มีทีท่าจะลงเอยว่าปล่อยให้ใครระหว่าง ชีคห์ยาสซิม บิน ฮามัด อัล ธานี่ จากกาตาร์ และ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ นักธุรกิจชาวเมืองผู้ดีที่เป็นแฟนบอลของทีม ส่งผลให้สาวก เร้ด อาร์มี่ ที่เรียกชื่อกลุ่มตัวเองว่า 1958 ต้องประกาศรวมตัวประท้วงตระกูลเกลเซอร์อีกรอบ

แฟนบอลกลุ่มดังกล่าวประท้วงด้วยการยืนชูป้ายปิดทางเข้าเมกะสโตร์ ร้านขายของที่ระลึกสโมสรใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ขณะที่ "ปีศาจแดง" เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาล 2023/24 นอกจากนั้นยังมีบางส่วนยังไปรวมตัวประท้วงบริเวณรูปปั้นที่เลื่องชื่อของโรงละครแห่งความด้วย

แถลงการณ์ของกลุ่ม 1958 ระบุว่า "แฟนบอล ยูไนเต็ด ส่วนใหญ่ต้องการเห็นบทสรุปของกระบวนการขายที่ยืดเยื้อนี้ โดยส่วนใหญ่สนับสนุนการขายทีมเต็มรูปแบบ อย่างน้อยก็ขึ้นอยู่กับเสียงของเรา การประท้วงวางแผนในวันอังคารเพื่อให้ข้อความนั้นชัดเจน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport