เสือใต้ติดมาสอง! 5มิดฟิลด์ที่ แมนยู ควรล่าตัวหากวืดเมาท์

เปิดรายชื่อ 5 มิดฟิลด์ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรพิจารณาคว้าตัว หากสุดท้ายไม่ได้ เมสัน เมาท์ จากเชลซี มาร่วมทีมตามแผนที่วางเอาไว้

ทีมของ เอริก เทน ฮาก ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์จากเชลซี อย่างหนักในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ยังไม่สามารถปิดดีลดึงตัวมาได้เสียที หลังจากโดน "สิงห์บลูส์" ปัดข้อเสนอถึง 3 รอบ เนื่องจากยังไม่ได้ค่าตัวตามที่ตั้งเอาไว้ 

"ปีศาจแดง" เสนอเงินขอซื้อ เมาท์ ในราคา 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,808 ล้านบาท) ตามด้วย 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,260 ล้านบาท) และล่าสุด 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,486 ล้านบาท) แต่เชื่อว่า สิงห์บลูส์ พร้อมปล่อยสตาร์วัย 24 ปีในราคา  65 ล้านปอนด์ (ราว 2,938 ล้านบาท) และทำให้เชื่อว่าบอร์ดบริหารของผีแดง เตรียมล้มเลิกแผนดึงตัวแข้งเลือดผู้ดีมาร่วมทีมแล้ว และเปลี่ยนเป้าหมายไปหามิดฟิลด์รายอื่นแทน 

นี่คือ 5 แข้งในตำแหน่งกองกลางที่ "ปีศาจแดง" น่าพิจารณาดึงตัวมาร่วมทีมแทน 

5.อาเดรียง ราบิโอต์ (ยูเวนตุส)มีรายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมกลับมาไล่ล่าตัวมิดฟิลด์เลือดน้ำหอมอีกครั้ง โดยได้ทำการเจรจากับคุณแม๊เอเยนต์ของนักเตะของนักเตะเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญา

ฤดูกาล 2022-23 ราบิโอต์ เล่นได้โดดเด่นพอตัวกับ ยูเวนตุส แต่ด้วยความที่เขาจะหมดสัญญากับทีมในวันที่ 30 มิถุนายนนี้แล้ว ซึ่งมันยังไม่มีทีท่าเลยว่าเจ้าตัวจะหาข้อสรุปเรื่องการต่อสัญญากับต้นสังกัดได้ ทำให้เขามีโอกาสสูงที่จะกลายเป็นนักเตะที่ย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้

ก่อนหน้านี้ "ปีศาจแดง" เคยให้ความสนใจในตัว ราบิโอต์ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ ปีก่อนแล้ว ทำให้ในเวลานี้เป็นโอกาสดีที่ทีมของ เทน ฮาก จะได้ตัวนักเตะมาร่วมทีมแบบฟรีๆ ซึ่ง ราบิโอต์ ถือเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่เล่นได้ทั้งเกมรุกและรับ และน่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่าแน่นอน 

4.ไรอัน กราเฟนเบิร์ช (บาเยิร์น มิวนิค)

นับตั้งแต่ที่มิดฟิลด์ชาวดัตช์ย้ายจาก อาแจ็กซ์ มาอยู่กับ บาเยิร์น ในซีซั่นนี้เจ้าตัวก็ไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งลงเป็นตัวจริงได้เลย แถมฟอร์มโดยรวมของเจ้าตัวก็ไม่ใกล้เคียงกับสมัยเล่นอยู่ในฮอลแลนด์ 

จากสถานการณ์ดังกล่าวเชื่อว่าในช่วงซัมเมอร์นี้แข้งวัย 21 ปี เตรียมพิจารณาอนาคตของตัวเองแม้ว่ายังมีสัญญาถึงปี 2027 และมันเป็นโอกาสดีที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะยื่นข้อเสนอไปทาบทาม หลังนักเตะเคยร่วมงานกับ เอริก เทน ฮาก มาแล้วสมัยอยู่กับ อาแจ็กซ์ 

3.ชูเอา ปาลินญ่า (ฟูแล่ม)

ปาลินญ่า สถาปนาขึ้นมาเป็นยอดมิดฟิลด์ระดับหัวแถวของพรีเมียร์ลีกได้อย่างรวดเร็ว หลังย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาอยู่กับ ฟูแล่ม เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมมีส่วนสำคัญาพาทัพ "เจ้าสัวน้อย" ที่เพิ่งเลื่อนชั้นกลับขึ้นมาจบด้วยอันดับครึ่งบนของตาราง

ฟูแล่ม เซ็น ปาลินญ่า จากสปอร์ติ้ง ลิสบอนด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโรเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โดยมิดฟิลด์ตัวรับชาวโปรตุกีส สร้างปรากฎการณ์ในแดนกลางให้กับทีมของ มาร์โก ซิลวา เขากลายเป็นผู้เล่นคนแรกใน 5 ลีกชั้นนำของยุโรปที่สกัดบอลสำเร็จมากกว่า 100 ครั้งในฤดูกาลที่ผ่านมาด้วย 

ดาวเตะวัย 27 ปี มีสไตล์การเล่นที่ดุดันข้าปะทะได้อย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังผ่านบอลยาวเปิดเกมรุกได้อย่างสุดยอด นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เหมาะสมในการดึงมาจับคู่แดนกลางกับ กาเซมีโร่ 

2.มอยเซส ไกเซโด้

 

แม้เวลานี้สถานการณ์ของ ไกเซโด้ จะส่อแววลงเอยกับ เชลซี เต็มที หลังจากบรรลุข้อตกลงกับ "สิงห์บลูส์" ได้เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนยังเหลือขั้นตอนที่ต้องเจรจาเรื่องค่าตัวกับ ไบรท์ตันฯให้ได้อยู่ ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่า "เดอะ ซีกัลล์ส" ต้องการเงินราว 80-100 ล้านปอนด์ เพื่อแลกกับการเสียแข้งวัย 21 ปี

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังพอมีความหวังหากรื้อแผนกลับมาให้ความสนใจในตัวนักเตะอีกครั้ง และต้องทุ่มเงินแข่งกับ เชลซี ในการปาดหน้าคว้าตัวนักเตะมาร่วมีทมให้ได้ 

1.เลออน โกเร็ตซ์ก้า

 เวลานี้ บาเยิร์น มิวนิค กำลังเดินหน้าตามหามิดฟิลด์รายใหม่ โดยช่วงที่ผ่านมาเคยตกเป็นข่าวกับ เดแคลน ไรซ์ มาแล้วด้วย แต่สุดท้ายล้มแผนหลังจากสู้ค่าตัวไม่ไหว และเตรียมเบนเป้ามองหากองกลางรายอื่นๆมาแทน

ด้วยเหตุดังกล่าวเชื่อกันว่ามิดฟิลด์ชาวเยอรมันต้องการย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่เช่นกัน หลังเขาไม่ได้เป็นตัวเลือกอันดับแรกในยุคของ โธมัส ทูเคิ่ล นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ "เสือใต้" อาจยอมปล่อยนักเตะด้วยราคาไม่สูงมากนักเพื่อสมทบทุนไปคว้าแข้งใหม่มาแทน 

โกเร็ตซ์ก้า เป็นมิดฟิลด์ที่มีรูปร่างสูงใหญ่ เล่นได้ทั้งรุกและรับ แถมยังมีทัเด็ดจากลูกยิงไกล และน่าจะเหมาะกับการเล่นในแท็คติกของ เอริก เทน ฮาก 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport