ไบรท์ตันมาดี! เกร็ดน่าสนใจหลัง แมนซิตี้ แค่เจ๊านกนางนวล

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมาอาจจะไม่มีความหมายอะไรกับพวกเขาแล้ว แต่กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน มันมีความหมายมากๆ เพราะพวกเขาอยากได้อย่างน้อย 1 แต้มสำหรับการรับประกันว่าจะจบฤดูกาลด้วยการได้ที่ 6 เป็นอย่างต่ำจนจะทำให้ทีมได้สิทธิ์ลุยศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในซีซั่นหน้า

สุดท้ายทัพ "นกนางนวล" ก็ทำได้สำเร็จจากการเปิดบ้านเสมอกับแชมป์ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลนี้ไป 1-1 โดยเกมนี้มีเกร็ดที่น่าเซอร์ไพรส์บางอย่างด้วยซึ่งหลายคนอาจจะไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้กับทีมระดับ แมนฯ ซิตี้

- โฟเด้น ถูกโฉลกกับนกนางนวล

เกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โฟเด้น เป็นคนทำประตูให้กับทีม จนส่งผลให้ดาวเตะชาวอังกฤษทำประตูใส่ ไบรท์ตันฯ ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้แล้วถึง 6 ลูก และนี่ก็ถือเป็นทีมที่เขาเจาะตาข่ายในลีกได้มากที่สุด มากกว่าบรรดาทีมในอันดับ 2 ถึงเท่าตัว เพราะเขาเคยยิงใส่ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน 3 หน

นอกจากนี้ ในประวัติศาสตร์ของ ไบรท์ตันฯ แล้วนั้น โฟเด้น ก็ถือเป็นนักเตะของทีมคู่แข่งที่ยิงใส่พวกเขาในเกมลีกได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ด้วย โดยอันดับ 1 ได้แก่ แฮร์รี่ เคน ดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ทำได้ 7 ครั้ง

- เอ็นซีโซ่ ชอบเจอทีมใหญ่

นับเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองในระดับหนึ่งสำหรับ ฮูลิโอ เอ็นซีโซ่ เพราะการที่เขาทำประตูตีเสมอให้ ไบรท์ตันฯ ในเกมนี้ได้ก็ทำให้เจ้าตัวเป็นนักเตะคนที่ 2 เท่านั้นในฤดูกาลนี้ที่สามารถเจาะตาข่ายของทั้ง แมนฯ ซิตี้, อาร์เซน่อล และ เชลซี ได้สำเร็จ โดยอีกคนคือ เคน

- ประโยชน์นอกเหนือจากการยิงของ ฮาลันด์

ถึงแม้เกมนี้ เออร์ลิง ฮาลันด์ จะไม่มีชื่อเป็นผู้ทำประตู แต่เขาคือคนที่แอสซิสต์ให้ โฟเด้น ทำให้เท่ากับว่าในฤดูกาลนี้เขามีส่วนร่วมกับประตูใน พรีเมียร์ลีก มากถึง 44 ลูก แบ่งเป็นการยิงเอง 36 หนกับอีก 8 แอสซิสต์

ถ้าเกิดนับเฉพาะยุคที่ พรีเมียร์ลีก เตะกัน 38 นัดต่อฤดูกาลนั้น ผลงานในครั้งนี้ก็ทำให้ ฮาลันด์ ทาบสถิติการมีส่วนร่วมกับประตูใน พรีเมียร์ลีก มากที่สุดตลอดกาลได้เลยทีเดียว โดยเป็นการครองอันดับร่วมกับ เธียร์รี่ อองรี ที่เคยยิงได้ 24 ลูกกับการทำ 20 แอสซิสต์ในซีซั่น 2002-03

ทั้งนี้ หากนับย้อนไปในยุคที่ พรีเมียร์ลีก เล่นกัน 42 เกมแล้วล่ะก็ มันก็ยังมี อลัน เชียเรอร์ เวอร์ชั่นฤดูกาล 1994-95 กับ แอนดี้ โคล ร่างซีซั่น 1993-94 ที่มีส่วนร่วมกับประตูมากกว่า ฮาลันด์ จากการที่ทั้งคู่มีตัวเลขด้านนี้อยู่ที่ 47 หนเท่ากัน

- เกมรุกที่โดดเด่นของ ไบรท์ตันฯ

ปกติแล้วเมื่อพูดถึงทีมของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า แล้วนั้น หลายคนก็มักจะมีภาพจำฝังหัวว่าพวกเขาต้องเป็นทีมที่กดคู่แข่งจนโงหัวไม่ขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตอนที่อยู่กับ บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค หรือ แมนฯ ซิตี้ เพราะทีมของเขามักจะครองเกมได้เหนือกว่าคู่ต่อสู้

อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมากลับเป็น ไบรท์ตันฯ ที่มีโอกาสทำประตูเยอะมากๆ จนมีชอตยิงถึง 20 ครั้ง มากกว่า แมนฯ ซิตี้ ที่ทำไป 13 หน ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพียง 2 ครั้งที่ทีมของ กวาร์ดิโอล่า โดนคู่แข่งส่องใส่อย่างน้อย 20 หน ได้แก่เดือนมีนาคม ปี 2009 ที่เขานำ บาร์เซโลน่า เจอกับ แอตเลติโก มาดริด แต่โดน "ตราหมี" ยิงใส่ถึง 22 ครั้ง และเกมเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2019 ที่ แมนฯ ซิตี้ ในยุคของเขาปล่อยให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ได้ยิงถึง 22 ครั้ง

ที่จริงในครึ่งแรก ไบรท์ตันฯ ก็มีโอกาสยิงมากถึง 11 ครั้งเข้าไปแล้ว และมันก็ทำให้นี่เป็นครั้งแรกที่ แมนฯ ซิตี้ ในยุคของ เป๊ป โดนคู่แข่งยิงใส่มากถึงขนาดนั้นในช่วง 45 นาทีแรก โดยนี่เป็นสถิติที่นับรวมจากทุกรายการด้วย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport