ผลเสมอแฟร์แล้ว! คล็อปป์ รับ ลิเวอร์พูล ไม่ดีพอแซงชนะ วิลล่า

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวยอมรับว่าผลเสมอกับ แอสตัน วิลล่า 1-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 พ.ค. มีความยุติธรรมดีเนื่องจากไม่มีขุนพล หงส์แดง เลยสักรายที่เล่นได้อย่างโดดเด่นในเกมทิ้งทวนนัดเหย้า

ลิเวอร์พูล ต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า ในเกมเหย้านัดสุดท้ายของซีซั่น และหวังกำชัยเป็นนัดที่แปดติดต่อกันเพื่อกดดัน นิวคาสเซิ่ล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อการแซงหน้าคว้าอันดับท็อปโฟร์ แต่กลับถูก สิงห์ผงาด บุกมาสอยตาข่ายก่อน และต้องอาศัย โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ลุกจากม้านั่งข้างสนามลงไปตีเสมอในนาทีสุดท้ายซึ่งสายเกินกว่าจะทำให้ เร้ด แมชีน คว้าสามแต้มได้

"มันน่าหงุดหงิดที่คุณต้องนั่งอยู่บนอัฒจันทร์ เราต่อสู้ได้ดีในการไล่ล่าคว้าโอกาสเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก เราอยากให้อีกสัปดาห์มีความน่าตื่นเต้น แต่เราทำไม่ได้" คล็อปป์ ระบุ

"ครึ่งแรกพวกเขาได้ลูกโทษ พวกเขายิงพลาด แต่พวกเขายังได้ประตู มันชัดเจนว่าเราต้องเป็นฝ่ายไล่ตาม และเราทำได้ดี แต่มันยาก ตอนนี้เราได้แค่เสมอ มันไม่ช่วยเรา แต่ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นผลลัพธ์ที่แฟร์"

"ผมถามนักเตะหลังเกมว่ามีใครเล่นได้ดีบ้างในวันนี้? มันยากที่จะหาใครสักคน แต่เรายังแสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ที่ดี แอสตัน วิลล่า เล่นได้อย่างเหนียวแน่นในครึ่งหลัง"

"มีการถ่วงเวลามาก เราได้เห็น เซบีย่า ในเกมกับ ยูเวนตุส   เราได้เห็น โรม่า ในเกมกับ เลเวอร์คูเซ่น การทดเวลาสิบนาทีเป็นเรื่องดี แต่เราสมควรได้เวลาเพิ่มอีกห้านาทีในช่วงสิบนาที เราได้เห็นหลายเกมในซีซั่นนี้ มันไม่เกี่ยวกับผลลัพธ์ในวันนี้ มันเป็นเรื่องของฟุตบอล เราจำเป็นต้องหาทางแก้เพราะมันไมใช่เรื่องที่ดีของฟุตบอล เราไม่สามารถบอกได้ว่ามันโอเค"

คล็อปป์ กล่าวถึง โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กับ เจมส์ มิลเนอร์ ซึ่งได้เล่นเป็นตัวสำรองนัดสั่งลา แอนฟิลด์ ก่อนย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ว่า "ทั้งคู่ช่วยทีมได้มาก เราจะคิดถึงพวกเขา มันเป็นเรื่องราวที่ถูกเขียนขึ้นในวันนี้ และตอนนี้เราจะเขียนบทใหม่ เรื่องราวของพวกเขายังไม่จบ  พวกเขาจะเขียนเรื่องใหม่ให้ตัวเองเช่นกัน เราต้องมองหาผู้นำหลังจากไม่มี มิลลี่ บ๊อบบี้ ยังเป็น บ๊อบบี้ เราจะคิดถึงพวกเขา มันน่าจะดีกว่านี้หากเราจะได้จากลากันแบบแฮปปี้"

ต่อโอกาสลุ้นอันดับท็อปโฟร์ซึ่งส่อแววจบเห่ กุนซือ เร้ด แมชีน เอ่ยว่า "เราจะเล่นถ้วย ยูโรปาลีก ของเรา เราได้เล่นถ้วยยุโรปแน่นอนแล้ว ต้องยกเครดิตให้ทีมที่เหนือกว่าเรา มันยากที่เราจะทำได้ ยูโรปาลีก โอเคดี ต้องรอดูกันว่าเราจะทำอะไรได้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport