เอฟเวอร์ตันห่างโซนแดง2แต้ม เยร์รี่มิน่าซัดน.90+9 บดเจ๊าวูล์ฟส์สุดมันส์

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ขยับหนีโซนแดง 2 แต้ม หลังได้ เยร์รี่ มิน่า ซัดน.90+9 พาทีมบดเจ๊า วูล์ฟส์ สุดมันส์ ส่งผลให้ ทีมเยือน มี 33 คะแนน รั้งอันดับที่ 17 ต้องลุ้นหนีตกชั้นต่อนัดสุดท้ายที่จะเปิดรังพบกับ บอร์นมัธ ในวันที่ 28 พ.ค. นี้

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 37

วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566

วูล์ฟแฮมป์ตัน (13) - เอฟเวอร์ตัน (17)

สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม, วูล์ฟแฮมป์ตัน 

จูเล็น โลเปเตกี กุนซือวูล์ฟแฮมป์ตัน พาทีมแพ้แมนฯ ยูไนเต็ด 0-2 ในเกมล่าสุด เป็นการแพ้นัดที่ 3 ในรอบ 5 เกม เปิดรังดวลกับ ฌอน ไดช์ นายใหญ่เอฟเวอร์ตัน พาทีมแพ้แมนฯ ซิตี้ขาดลอย 0-3 ในเกมล่าสุด เป็นการแพ้นัดที่ 2 ในรอบ 5 เกม 

เริ่มเกมการมาในนาทีที่ 4 ดไวท์ แม็คนีล เตะเปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ เยร์รี่ มิน่า โหม่งช่งต่อไปให้ โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน ได้โอกาสตวัดยิงแต่บอลหลุดออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 10 ทีมเยือนได้ลุ้นทำประตูอีกครั้ง อับดูลาย ดูกูเร่ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางฝั่งว้าย ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน ที่โฉบมาได้โหม่ง แต่บอลหลุดออกหลังไป 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 30 ดไวท์ แม็คนีล ได้จังหวะเปิดเตะมุมเข้ามาในกรอบเขตโทษ แดเนี่ยล เบนท์ลี่ พยายามออกมาตัดบอลแต่ไม่โดน ทำให้บอลเลยไปถึง โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน ที่ได้โหม่งโล่งๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไป 

นาทีที่ 34 เจ้าถิ่นได้จังหวะบุกสวนกลับ ก่อนเป็น อดาม่า ตราโอเร่ ที่พาบอลจากแนวรับหน้ากรอบเขตโทา ก่อนเลี้ยงหลบกองหลังทีม เข้ามายิงในกรอบเขตโทษ แต่ไปโดน จอร์แดน พิคฟอร์ด ปัดบอลออกมาได้ แต่บอลไปเข้าทาง ฮวาง ฮี-ชาน ได้ยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา วูล์ฟแฮมป์ตัน ออกนำ เอฟเวอร์ตัน 1-0 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก วูล์ฟแฮมป์ตัน นำ เอฟเวอร์ตัน 1-0 

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 60 อดาม่า ตราโอเร่ มีจังหวะเลี้ยงบอลขึ้นหน้า ก่อนจ่ายต่อมาให้ ปาโบล ซาราเบีย ได้โอกาสยิงจากหน้าดรอบเขตโทษ แต่บอลโค้งหลุดเสาออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 69 เดมาไร เกรย์  มีโอกาสเก็บตกบอลแถวหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนได้จังหวะยิงเต็มข้อด้วยเท้าขวา บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยังไปตรงตัว แดเนี่ยล เบนท์ลี่ย์ พุ่งปัดบอลออกหลังไปได้ 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 84 เคร็ก ดอว์สัน พยายามโหม่งสกัดแต่บอลไปถึง เจมส์ การ์เนอร์ เก็บตกได้ตรงกลางสนาม ก่อนไหลออกมาด้านขวาให้ อเล็กซ์ อิโวบี ได้โอกาสยิงโล่งๆ แต่บอลไปแฉลบกองหลังเจ้าถิ่นก่อนพุงเฉียดเสาออกหลงัไป 

นาทีที่ 90+9 ทีมเยือนพยายามเดินหน้าบุกกดดันอย่างหนัก ก่อนที่จะเป็น ไมเคิ่ล คีน ที่เก็บตกบอลได้ แล้วจ่ายต่อมาให้ เยร์รี่ มิน่า ได้จังหวะตวัดยิง ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา เอฟเวอร์ตัน ตามตีเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ส่งผลให้ "หมาป่า" มี 41 แต้ม รั้งที่ 13 ขณะที่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" มี 33 คะแนน อยู่ที่ 17 ขยับห่างโซนแดงเพิ่มเป็น 2 คะแนน ต้องไปลุ้นหนีตกชั้นต่อนัดสุดท้ายที่จะเปิดรังพบกับ บอร์นมัธ ในวันที่ 28 พ.ค. นี้

รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้งสองทีม 

วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-4-2) : แดเนี่ยล เบนท์ลี่ย์ - เนลซอน เซเมโด้, เคร็ก ดอว์สัน,เนธาน คอลลินส์, โตติ - อดาม่า ตราโอเร่, รูเบน เนเวส, ชูเอา โกเมส, ดาเนี่ยล โพเดนซ์ (ดีเอโก้ กอสต้า น.70)- ฮวาง ฮี-ชาน (มาริโอ เลมิน่า น.75),ปาโบล ซาราเบีย (มาเตอุส นูเนส น.70)

ผู้จัดการทีม : จูเล็น โลเปเตกี  

เอฟเวอร์ตัน (3-5-1-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด - เนธาน แพ็ตเตอร์สัน (ไมเคิ่ล คีน น.29), เยร์รี่ มิน่า, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ -  อเล็กซ์ อิโวบี,เจมส์ การ์เนอร์,อมาดู โอนาน่า (นีล โมเปย์ น.82),อิดริสซ่า กาน่า เกย์ (เมสัน โฮลเกท น.82), ดไวท์ แม็คนีล -  อับดูลาย ดูกูเร่- โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน (เดมาไร เกรย์ น.45+2)

ผู้จัดการทีม : ฌอน ไดช์ 

ผู้ตัดสิน : เดวิด คู๊ท


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport