ปมชีวิตในใจ! เตเวซ เผยเหตุผลไม่เรียนภาษาอังกฤษตอนเล่นพรีเมียร์ฯ

คาร์ลอส เตเวซ ตำนานกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ เปิดใจถึงเหตุผลที่ตนปฏิเสธเรียนภาษาอังกฤษตลอดช่วงระยะเวลา 7 ปีที่ค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยระบุมีปัญหากับวัฒนธรรมในเมืองผู้ดี

อดีตดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการเล่นที่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีสมัยที่เล่นให้กับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ  "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

กระนั้นสิ่งหนึ่งที่ เตเวซ แสดงจุดยืนมาตลอดตอนที่อยู่ในอังกฤษ ก็คือการที่เขาไม่ยอมสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยเหตุผลสำคัญก็เพราะดินแดนผู้ดีมีส่วนสำคัญที่ทำลายชีวิตของคุณลุงที่เขารักมากๆ เนื่องจากทำให้ท่านการเป็นโรคพิษสุราเรื้อรังจากการที่โดนเกณฑ์ไปเป็นทหารเพื่อทำสงครามหมู่เกาะฟอล์กแลนด์

เตเวซ เปิดใจว่าไม่คิดจะเรียนภาษาอังกฤษ และถ้าอยากจะสื่อสารกับตนพวกเขาต้องเรียนภาษาสแปนิชเท่านั้น "ผมมีปัญหากับวัฒนธรรมของอังกฤษ ผมไม่เคยอยากเรียนภาษาอังกฤษ ผมอยากให้พวกเขาเรียนภาษาสแปนิช ผมมีคุณลุงคนหนึ่งซึ่งเล่นให้กับริเวอร์เพลท ท่านเป็นแฟนบอลริเวอร์เพลทคนเดียวในครอบครัวผม"

"ท่านเล่นให้กับทีมสำรอง และเมื่อท่านกำลังจะได้ลงสนามเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ ท่านก็โดนเกณฑ์ไปเป็นทหารเพื่อทำสงครามหมู่เกาะฟอล์กแลนด์ ท่านต้องเจอกับความยากลำบากหลังจากนั้น และกลายเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง เรื่องนั้นทำให้ผมเจ็บปวดมากๆ เพราะท่านสนิทกับผม"

"ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผมใช้ชีวิตในอังกฤษ -โอเค ผมอยู่ที่นี่เพื่อทำงาน แต่ผมไม่คุ้นเคยกับวัฒนธรรมอังกฤษ- ทุกอย่างมันมีเหตุผล มีหลายคนรู้เรื่องนี้ แต่วันนี้ผมสามารถเปิดเผยให้ทุกๆ คนได้รู้ คุณอยากพูดกับผม งั้นคุณก็ต้องเรียนภาษาสแปนิช เพราะผมไม่เรียนภาษาอังกฤษ" เตเวซ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport