มีเคือง กุนโดกัน! เป๊ป ชี้ แมนซิตี้ ควรยำ ลีดส์ 3-0

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนฯ ซิตี้ ออกอาการหัวเสียเล็กๆ ที่ เรือใบสีฟ้า ยิงลูกโทษพลาดในช่วงท้ายเกม พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ ลีดส์ ตีไข่แตกได้ก่อนที่สกอร์จะจบลงด้วยชัยชนะของทีมเจ้าบ้าน 2-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.

กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สมควรยิงลูกโทษตามหน้าที่ในช่วงหกนาทีสุดท้ายแทนที่จะปล่อยให้ อิลคาน กุนโดดัน สังหารเพื่อซัดแฮททริค และความผิดพลาดทำให้ เรือใบสีฟ้า ฉีกหนี ยูงทอง เป็น 3-0 ไม่ได้ กระทั่งเอาชนะทีมท้ายตารางได้แบบหวุดหวิด 2-1

"เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เราครองเกมได้ดีโดยเฉพาะในครึ่งแรก เราอาจจบสกอร์ได้ไม่เด็ดขาดเหมือนเคย ในครึ่งหลังต้องไม่ลืมว่าเราลงเล่นเป็นเกมที่สามในหกวัน มันจึงเป็นความกดดัน หลังจากเกมกับ อาร์เซน่อล เราหมดแรงเล็กน้อย และเราต้องเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง ฟูแล่ม และ เวสต์แฮม"

"สุดท้ายแล้วเกมน่าจะจบลงด้วยลูกโทษ แต่พวกเขาได้ประตู และเราต้องลำบาก แต่เราเล่นกันได้ดี"

"ผมต้องบอกว่ามันเป็นเกมที่น่าสบายสำหรับ อิลคาย กุนโดกัน เพราะเขาไม่มีความกดดันมากนัก แต่เขา...จะให้ผมพูดยังไงดี? เขาสามารถทำได้ทุกอย่าง ในฐานะกองกลางตัวคุมบอลหรือจะเป็นตัวรุกก็ตาม เขาเล่นได้อย่างฉลาด เราดีใจที่มีเขาอยู่ในทีม" กวาร์ดิโอล่า ออกอาการเสียดายที่ กุนโดกัน ซัดลูกโทษพลาดจนชวดทำแฮททริค ก่อนที่ ลีดส์ จะตีไข่แตกจนทำให้เจ้าบ้านโดนไล่จี้ 2-1

กุนซือ เรือใบสีฟ้า เอ่ยถึงการบอกให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เป็นคนยิงลูกโทษตามมาว่า "เกมยังไม่จบ มันแสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจของ ฮาลันด์ หากสกอร์เป็น 4-0 ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย มันก็โอเค แต่ 2-0 เออร์ลิ่ง ยิงลูกโทษได้ดีที่สุดในตอนนี้ ดังนั้นเขาจึงต้องทำหน้าที่"

"วันนี้ เออร์ลิ่ง ควรยิงได้สองหรือสามประตู เขาเล่นได้อย่างน่าทึ่ง เขาต่อสู้ให้เราในทุกจังหวะ ผมอยากสรรเสริญ เออร์ลิ่ง แม้เขาจะยิงประตูไม่ได้ หาก กุรโดกัน ยิงได้  ทุกคนก็โอเค แต่คนยิงลูกโทษต้องยิงลูกโทษ ตอนที่สกอร์เป็น 2-0 มันไม่ใช่สถานการณ์ที่เราไม่อาจละเลยได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport