วูล์ฟส์เฮศึกดาร์บี้ ทำวิลล่าพัง2นัดติด

โตตี้ โกเมส โหม่งนำชัยให้ วูล์ฟส์ เปิดบ้านเฉือน แอสตัน วิลล่า หวุดหวิด 1-0 ในศึกมิดแลนด์สดาร์บี้ ทำให้ "หมาป่า" คว้าชัย 4 นัดติดในรังเหย้า มีเพิ่มเป็น 40 คะแนน รั้งอันดับ 13 ขณะที่ "สิงห์ผงาด" พ่าย 2 นัดติด มี 54 คะแนน อยู่อันดับ 8

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566

วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 แอสตัน วิลล่า 

สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม, วูล์ฟแฮมป์ตัน

จูเล็น เลโปเตกี นายใหญ่วูล์ฟแฮมป์ตัน พาทีมแพ้ไบรท์ตันแบบขาดลอย 0-6 ในเกมล่าสุด เป็นการแพ้นัดที่ 2 ในรอบ 5 เกม ขณะที่ อูไน เอเมรี่ กุนซือแอสตัน วิลล่า พาทีมแพ้แมนฯ ยูไนเต็ดหวุดหวิด 0-1 ในเกมล่าสุด เป็นการแพ้นัดแรกในรอบ 11 เกมเลยทีเดียว 

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 10 เจ้าถิ่นได้เตะมุมก่อนเป็น รูเบน เนเวส ที่รับหน้าที่เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น โตตี้ โกเมส มีจังหวะสลัดหนีตัวประกบ ก่อนขึ้นโหม่งโล่งๆ ส่งบอลเช็ดใต้คานเข้าประตูไป ช่วยให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ออกนำ แอสตัน วิลล่า 1-0 

ต่อมาในนาทีที่ 14 กองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลไม่ดี บอลลอยไปเข้าทาง โอลลี่ วัตกินส์ ก่อนโหม่งต่อมาให้ เอมิลิอาโน่ บวนเดีย ได้โอกาสตวัดยิงเลยจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งตรงกรอบแต่ยังไปตรงตัว โชเซ่ ซา ปัดบอลออกหลังไปได้ 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 41 แอชลี่ย์ ยัง ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจ่ายบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น เอมิลิอาโน่ บวนเดีย ที่ได้บอลก่อนดึงหนึ่งจังหวะหลบกองหลัง้จ่าถิ่น แล้วพยายามยิง แต่ยังมี เคร็ก ดอว์สัน ที่พุ่งเข้ามาบล้อคได้ทัน 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก วูล์ฟแฮมป์ตัน ออกนำ แอสตัน วิลล่า 1-0 

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 55 เจ้าถิ่นมีจังหวะบุกสวนกลับ ก่อนเป็น มาเตอุส คุนญ่า ที่ได้บอลแถวหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนได้โอกาสยิงแต่บอลไปแฉลบ กองหลังทีมก่อนหลุดออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 60 ทีมเยือนได้เตะมุม ก่อนจะเลือกเล่นบอลสั้น แล้วส่งบอลต่าอมาเข้าทาง แอชลี่ย์ ยัง ที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนได้จังหวะยิงด้วยขวา บอลโค้งหลุดเสาออกหลังไป 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0 ส่งผลให้ "หมาป่า" มีเพิ่มเป็น 40 คะแนน รั้งอันดับ 13 ขณะที่ "สิงห์ผงาด" พ่าย 2 นัดติด มี 54 คะแนน อยู่อันดับ 8 

รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของทั้งสองทีม

วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-4-2) : โชเซ่ ซา - เนลซอน เซเมโด้, เคร็ก ดอว์สัน, แม็กซ์ คิลแมน, โตตี้ โกเมส - เปโดร เนโต้ (อดาม่า ตราโอเร่ น.84), รูเบน เนเวส, มาริโอ เลมิน่า, มาเตอุส นูเนส - มาเตอุส คุนญ่า (ฮวาง ฮี-ชาน น.68),ดีเอโก้ คอสต้า (นาธาน คอลลินส์ น.83)

ผู้จัดการทีม : จูเล็น โลเปเตกี 

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : เอมิลิอาโน่ มาร์ติเนซ - แอชลี่ย์ ยัง ดีเอโก้ คาร์ลอส(ดีเอโก้ คาร์ลอส น.65), เอซรี่ คอนซ่า, ไทโรน มิงก์ส, อเล็กซ์ โมเรโน่ (ลูก้าส์ ดีญ น.86) - จอห์น แม็คกินน์,เจค็อบ แรมซี่ย์, ดั๊กลาส ลุยซ์ (บูบาการ์ กามาร่า น.86)-  เอมิลิอาโน่ บวนเดีย (จอร์น ดูราน น.81),เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่ (เลออน ไบลีย์ น.46)- โอลลี่ วัตกินส์  

ผู้จัดการทีม : อูไน เอเมรี่ 

ผู้ตัดสิน : สจ๊วร์ต แอ็ตต์เวลล์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport