เคนโขกชัย!สเปอร์สเฮลอนดอนดาร์บี้เปิดบ้านเชือดพาเลซ1-0

แฮร์รี่ เคนฮีโร่โขกชัย! สเปอร์ส เปิดบ้านเชือดหวิว คริสตัล พาเลซ เฮ 3 แต้มศึกลอนดอนดาร์บี้ ทำให้ ไก่เดือยทอง มี 57 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 35 เกม ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566 

สเปอร์ส 1-0 คริสตัล พาเลซ 

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม เกมนี้ สเปอร์ส ที่ออกไปพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 3-4 ในเกมลีกนัดล่าสุดส่ง แฮร์รี่ เคน และ ริชาร์ลิซอน เป็นคู่กองหน้า

ทางด้าน คริสตัล พาเลซ ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ เวสต์แฮม 4-3 ในเกมลีกนัดล่าสุดวาง ไมเคิ่ล โอลิเซ่, จอร์แดน อายิว และ วิลฟรีด ซาฮา เป็นสามประสานในแดนหน้า

เกมในครึ่งแรกผ่านมาถึงนาทีที่ 17 สเปอร์ส มีโอกาสได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ เปโดร ปอร์โร่ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ คริสเตียน โรเมโร่ ได้โขกจ่อ ๆ แต่บอลไปชนคานเข้าอย่างจัง 

และอีก 6 นาทีถัดมา ไก่เดือยทอง ได้ลุ้นอีกหนจากจังหวะที่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก รับบอลมาจาก แฮร์รี่ เคน ก่อนที่ ฮอยเบิร์ก ได้ยิงบริเวณทางขวาของกรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

ผ่านมาถึงนาทีที่ 28 คริสตัล พาเลซ ตอบโต้ขึ้นมาบ้างจากจังหวะที่ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ สับไกด้วยซ้ายบริเวณทางขวาของกรอบเขตโทษ แต่บอลไปติดเซฟของ เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์

กระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 45+1 สเปอร์ส มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน ตวัดบอลไปที่ทางบริเวณพื้นที่ริมเส้นฝั่งขวาให้ เปโดร ปอร์โร่ ก่อนที่ ปอร์โร่ ครอสบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ เคน ได้โขกหน้ากรอบ 6 หลาเข้าไปตุงตาข่าย 

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม หมดครึ่งแรก สเปอร์ส ยังนำ คริสตัล พาเลซ 1-0

เกมในครึ่งหลังผ่านมาถึงนาทีที่ 53 คริสตัล พาเลซ ได้ลุ้นประตูตีเสมอจากจังหวะที่ เอเบเรซี่ เอเซ่ รับบอลมาจาก วิลฟรีด ซาฮา ก่อนที่ เอเซ่ ได้ยิงด้วยขวาบริเวณกลางประตู แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป 

8 นาทีถัดมา สเปอร์ส มีโอกาสบวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะที่ เปโดร ปอร์โร่ ยิงยัดบริเวณทางขวาของกรอบเขตโทษ แต่บอลไปติดเซฟของ แซม จอห์นสตัน ที่ปัดทิ้งได้ทันเวลา

ผ่านมาถึงนาทีที่ 75 ไก่เดือยทอง เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ คริสเตียน โรเมโร่ วางบอลยาวมาให้ ซน ฮึง-มิน พาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษและตัดสินใจซัดด้วยขวา แต่บอลไม่ผ่าน แซม จอห์นสตัน ที่เซฟเอาไว้ได้

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม สเปอร์ส เปิดบ้านเฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ทำให้ ไก่เดือยทอง มี 57 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 35 เกม ทางด้าน ปราสาทเรือนแก้ว มี 40 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 35 เกมเช่นกันในฤดูกาลนี้    

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

สเปอร์ส : เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ - เอแมร์ซอน รอยัล, คริสเตียน โรเมโร่, เกลม็องต์ ล็องเล่ต์, เบน เดวิส - เปโดร ปอร์โร่, โอลิเวอร์ สคิพพ์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, ซน ฮึง-มิน - ริชาร์ลิซอน, แฮร์รี่ เคน 

คริสตัล พาเลซ :  แซม จอห์นสตัน - โจเอล วอร์ด, โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, มาร์ค เกฮี, ไทริค มิทเชลล์ - เอเบเรซี่ เอเซ่, ชีคห์ ดูกูเร่, เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ - ไมเคิ่ล โอลิเซ่, จอร์แดน อายิว, วิลฟรีด ซาฮา 

ผู้ตัดสิน : ดาร์เรน อิงแลนด์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport