ผีซ้ำด้ำพลอย! อาร์เตต้า เครียดลุ้นฟิต มากัลเญส เกมดวล นิวคาสเซิ่ล

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมคนหนุ่มไฟแรง อาร์เซน่อล ยอมรับตอนนี้ต้องลุ้นหลักว่า กาเบรียล มากัลเญส ปราการหลังคนสำคัญ จะมีสภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์พร้อมช่วยทีมในเกมพบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ หรือไม่

มากัลเญส ไม่ได้เล่นเต็มเกมในแมตช์ที่ไล่ต้อน เชลซี 3-1 เมื่อกลางสัปดาห์นี้ โดยเขาถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงต้นครึ่งหลังเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ สำหรับตอนนี้ อาร์เซน่อล ต้องลุ้นหนักมากว่า ดาวเตะชาวบราซิเลียน จะสามารถกลับมายืนคุมเกมรับในแมตช์สำคัญนี้ได้หรือไม่ 

อาร์เตต้า เปิดใจในช่วงแถลงข่าวก่อนเกมที่จะบุกถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์ค สุดสัปดาห์นี้ ว่า "กรณีของเขา (กาเบรียล มากัลเญส) เราคงจะต้องรอดูในวันพรุ่งนี้ (วันเสาร์) แต่เขาไม่สามารถลงเล่นจนจบเกม (แมตช์ชนะ เชลซี) ดังนั้นนั่นคือสัญญาณที่สำคัญมากๆ"

ขณะที่ วิลเลี่ยม ซาลิบา คู่หูแนวรับของ มากัลเญส ยังคงต้องพยายามเรียกความฟิตต่อไป หลังได้รับบาดเจ็บหนักในเกมที่ปะทะกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดย อาร์เตต้า กล่าวว่า "กรณีของ ซาลิบา ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก เขารู้สึกดีขึ้นในทุกๆ วัน แต่เขายังไม่สามารถทำกิจกรรมใดๆ กับทีมชุดใหญ่ได้ ดังนั้นเราไม่คาดหวังว่าเขาจะได้อยู่กับเรา (เกมพบ นิวคาสเซิ่ล)"

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่ ซาลิบา ไม่ได้เล่นให้กับทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" พวกเขาไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้เลย และนั่นคือหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้สถานการณ์ของทีมต้องย่ำแย่ จนตอนนี้โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เร่งเครื่องแซงหน้าเป็นจ่าฝูงไปแล้ว 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport