ยูงทองห่างโซนแดงแต้มเดียว! เลอร์มาเบิ้ล บอร์นมัธถล่มลีดส์ยับ

เจฟเฟร์ซอน เลอร์มา ซัดเบิ้ล ช่วยพา บอร์นมัธ ถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด ยับ 4-1 ส่งผลให้ "เดอะ เชอร์รี่ส์" คว้าชัย 2 นัดติด มี 39 แต้ม รั้งอันดับ 13 ขณะที่ "ยูงทอง" พ่าย 4 นัด จาก 5 เกมหลังสุด มี 30 แต้ม อยู่ที่ 16 ห่างโซนตกชั้นเพียงคะแนนเดียว

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 

บอร์นมัธ 4-1 ลีดส์ ยูไนเต็ด 

สนาม : ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม, บอร์นมัธ

แกรี่ โอนีล นายใหญ่บอร์นมัธ พาทีมเบียดชนะเซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 ในเกมล่าสุดเมื่อมิดวีก เป็นการคว้าชัยนัดที่ 3 ในรอบ 5 เกม ขณะที่ ฆาบี กราเซีย กุนซือลีดส์ ยูไนเต็ด พาทีมเสมอเลสเตอร์ 1-1 ในเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์  ทำให้ไม่ชนะมา 4 เกมแล้ว

เริ่มเกมมาในน.7 ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนเป็น มาร์ก โรก้า ที่รับหน้าที่ยิงบอลโค้งข้ามกำแพง แต่ยังเป็น เนโต้ ที่พุ่งปัดบอลออกหลังไปได้

ต่อมาในนาทีที่ 20  โดมินิค โซลันกี้ ก่อนได้โอกาสเลี้ยงบอลเข้าพื้นที่อันตราย ก่อนจ่ายมาให้ ฟิลิป บิลลิ่ง ได้จังหวะยิง บอลไปติดแผงหลังทีมเยือนก่อนมาเข้าทาง  เจฟเฟร์ซอน เลอร์มา ได้โอกาสยิงส่งบอลเข้าซุกก้นตาข่าย ช่วยพา บอร์นมัธ ออกนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 24 จากจังหวะเตะมุมของฝั่งเจ้าถิ่น อิลาน เมส์ลิเย่ร์ พยายามจะปัดบอล แต่บอลไปเข้าทาง เจฟเฟร์ซอน เลอร์มา ได้โอกาสยิงเต็มข้อส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา บอร์นมัธ นำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 

ต่อมาในนาทีที่ 32 แจ็ค แฮร์ริสัน ก่อนจ่ายออกไปทางด้านซ้าย ก่อนจ่ายต่อมาให้ วิลฟรีด ญอนโต ก่อนเปิดบอลเข้ามาหน้ากรอบเขตโทษให้ แพทริค แบมฟอร์ด ได้โหม่งเต็มๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา ลีดส์ ยูไนเต็ด ไล่ตาม บอร์นมัธ 1-2 

เริ่มครึ่งหลังมามาในนาที 64 เนโต้ วางบอลยาวขึ้นหน้า ก่อนบอลจะไปเข้าทาง ดังโก้ อุตตาร่า ก่อนจ่ายเข้ามาในกรอบเขตโทษ กองหลังเจ้าถิ่นสกัดออกมาเข้าทาง โดมินิค โซลันกี ได้ยิงโล่งๆ ช่วยพา บอร์นมัธ ออกนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-1 

น.90+1 เจฟเฟร์ซอน เลอร์มา มีจังหวะเลี้ยงบอลขึ้นมา ก่อนไหล่ทะลุช่องไปให้ แอนโทนี่ เซเมโย่ ได้โอกาสยิงโล่งๆ ส่งบอลผ่านมือ อิลาน เมส์ลิเย่ร์ เข้าประตูไป ช่วยพา บอร์นมัธ นำห่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด

4-1

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้น ไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน บอร์นมัธ เปิดบ้านถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-1 ส่งผลให้  "เดอะ เชอร์รี่ส์" คว้าชัย 2 นัดติด มี 39 แต้ม รั้งอันดับ 13 ขณะที่ "ยูงทอง" พ่าย  4 นัด จาก 5 เกมหลังสุด มี 30 แต้ม อยู่ที่ 16 ห่างโซนตกชั้นเพียงคะแนนเดียว 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport