ไม่อยากปล่อย?เทนฮากชูเดเคอามีคุณสมบัติครบเครื่อง

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงสรรเสริญ ดาบิด เด เคอา ว่าเป็นนายด่านที่มีคุณสมบัติครบเครื่อง ท่ามกลางกระแสข่าวเกี่ยวกับอนาคตของเจ้าตัวที่ยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีมว่าเป็นนายทวารที่ครบเครื่องสุดๆ

เด เคอา เล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี 2011 จนถือเป็นขวัญใจคนหนึ่งของ "เร้ด อาร์มี่" ขณะที่เขาเองก็เคยบอกว่าอยากอยู่กับ "ปีศาจแดง" ไปจนแขวนถุงมือ โดยที่เขาจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ แต่ในขณะเดียวกันก็มีบางรายที่บอกว่าฟอร์มของมือกาววัย 32 ปีไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควรจน แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะหาคนอื่นมาเฝ้าเสาแทนได้แล้ว

เทน ฮาก กล่าวว่า "การหยุดการยิงประตูให้ได้ นั่นคืองานหลักของคนเป็นผู้รักษาประตู ทุกคนต่างก็มีสไตล์เป็นของตัวเองล่ะนะ ทุกวันนี้การครองบอลมันกลายเป็นสิ่งที่สำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมระดับสูง เพราะเมื่อคุณครองบอลเอาไว้ได้แล้วน่ะคู่แข่งของคุณก็จะกดดันคุณได้ยากกว่าเดิม ซึ่งนั่นจะส่งผลให้คู่แข่งมีโอกาสยิงน้อยลงตามไปด้วย"

"อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่สำคัญ (สำหรับผู้รักษาประตู) ก็ยังเป็นการป้องกันการเสียประตู, การหยุดลูกยิง, การรับมือกับลูกเปิด, การรับมือกับการดวลตัวต่อตัว อยู่ดี นั่นคือผู้รักษาประตูแบบคลาสสิก ผมคิดว่า ดาบิด เป็นผู้รักษาประตูที่ทำงานได้หลายแบบ และเป็นผู้รักษาประตูที่ครบเครื่องมากๆ เราพอใจในตัวเขาสุดๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport