บุกรังซ้อมผี! 4 ข้อที่ได้เห็นก่อน แมนยู บู๊ เซบีย่า ยกสอง

แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมหนักรออยู่ในวันพฤหัสบดีนี้กับการบุกไปเยือน เซบีย่า ทำศึก ยูโรปาลีก รอบแปดทีมนัดสอง

แม้เกมแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ผีแดง จะออกสตาร์ตได้อย่างสวยหรูโดยยิงประตูนำทีมจากลีกกระทิงดุได้ถึงสองเม็ด แต่ลงเอยแล้วพวกเขาโดนทีมเยือนไล่ตีเสมอ 2-2 แถมยังประสบกับปัญหามีนักเตะล้มเจ็บระนาว

ด้วยเหตุนี้ ทีมของ เอริค เทน ฮาก จึงตกอยู่ในสภาพน่าเป็นห่วงไม่น้อยว่าจะหมดลุ้นคว้าแชมป์ฟุตบอลยุโรปหรือไม่ แต่ก่อนจะไปลุ้นระทึกกัน เราตามไปดูบรรยากาศในการซ้อมครั้งสุดท้ายของแชมป์ คาราบาวคัพ ก่อนบินสู่สเปนกันสักหน่อยดีกว่าว่าพวกเขาพร้อมรบแค่ไหน

1. ซาบิตเซอร์,แรชฟอร์ด คัมแบ็ค

ถือเป็นข่าวที่ทำให้ เทน ฮาก  โล่งใจเนื่องจาก มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ดาวเตะทีมชาติ ออสเตรีย ลงซ้อมได้แล้วหลังเจ็บขณะวอร์มอัพจนพลาดลงสนามในเกมลีกนัดล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปกำราบ ฟอเรสต์ 2-0 โดยที่ คริสเตียน เอริคเซ่น ถูกขยับจากตัวสำรองให้ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน

แน่นอนว่าสตาร์ทีม บาเยิร์น มิวนิค ที่ย้ายมาร่วมทีม ผีแดง แบบยืมตัวไม่ได้เจ็บหนัก และเขาพร้อมลงบู๊กับ เซบีย่า อย่างแน่นอนหลังจากนัดก่อนอุตส่าห์เหมาคลำเป้าได้คนเดียวสองประตู แต่ก็ยังไม่สามารถเอาชนะอาคันตุกะได้

นอกจากพ่อค้าแข้งวัย 29 ปีแล้ว มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าคนสำคัญก็ลงซ้อมได้ และมีชื่อบินไปกับเช่นกันหลังเจ็บต้นขาข่วงท้ายเกมลีกนัดเฝ้าบ้านสยบ เอฟเวอร์ตัน 2-0 และไม่มีส่วนร่วมในสองเกมถัดมานัดบู๊กับ เซบีย่า และ ฟอเรสต์โดยในซีซั่นนี้หัวหอกทีมชาติ อังกฤษ มีผลงานสอยตาข่ายได้มากที่สุดในอาชีพพ่อค้าแข้งด้วย การกลับมาของเขาจึงทำให้ ผีแดง มีทีเด็ดที่พร้อมสร้างปัญหาให้แผงหลังเจ้าถิ่นในทุกวินาที

2. บรูโน่ รอโชว์ของตัดเชือก เอฟเอคัพ

อย่างที่ทราบกันว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ สตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส ติดโทษแบนลงเล่นในวันพฤหัสบดีนี้ไม่ได้หลังได้ใบเหลืองจากนัดแรก ทำให้ต้องติดโทษแบนหนึ่งนัด

ในจังหวะดังกล่าว เป็นที่วิจารณ์กันว่าท่านเปาเป่านกหวีดเหี้ยมเกินไปเพราะแม้ แฟร์นันด์ส จะยกเท้าสูง แต่เขามีเจตนาดักบอล และไม่ได้ถูกเนื้อต้องตัวฝ่ายตรงข้ามด้วย แต่ผู้ตัดสินมองว่าเป็นการเล่นที่อันตราย

ด้วยเหตุนี้ จอมทัพเลือดฝอยทองจะไม่มีชื่อบินไปกับทีม แต่เขายังลงซ้อมตามปกติ และมีสีหน้ายิ้มแย้มหัวร่อต่อกระซิกกับ กาเซมีโร่ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ อย่างอารมณ์ดี

อย่างไรก็ดี แม้จะไม่มีสิทธิ์ลงเล่นที่ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน แต่ แฟร์นันด์ส พร้อมลงสนามอย่างแน่นอนในเกมต่อไปซึ่ง ผีแดง จะเปิดศึกกับ ไบรท์ตัน ในรอบตัดเชือก เอฟเอคัพ ที่สนาม เวมบลีย์ วันที่ 23 เม.ย. ซึ่งหาก แมนฯ ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบตัดเชือกถ้วย ยูโรปาลีก ได้ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันจะสร้างความฮึกเหิมให้กับพวกเขาในเกมปะทะกับ นกนางนวล ตามไปด้วย

ขณะเดียวกัน ในซีซั่นนี้ เทน ฮาก ใช้บริการ แฟร์นันด์ส อย่างหนักถึง 49 นัดในทุกรายการ ฉะนั้นแล้วหากจะมองในแง่ดี การถูกแบนกลางสัปดาห์นี้จะทำให้เขาได้พักแข้งพักขาก่อนรอปล่อยของในเกมสำคัญวันอาทิตย์

3. อิ๊กบาล พร้อมเสียบ

จากการติดโทษแบนของ แฟร์นันด์ส ทำให้ เทน ฮาก ใส่ชื่อ ซีดาน อิ๊กบาล มิดฟิลด์ทีมชาติ อิรัก เดินทางไปเหยียบเมืองกระทิงดุกับสโมสรด้วย

แม้เท่าที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 19 ปีจะได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ผีแดง แค่เกมเดียวในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเขาเป็นตัวสำรองช่วงสองนาทีสุดท้ายเกมบู๊กับ ยังบอยส์ เดือนธ.ค. 2021 แต่ในเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดกองกลางอย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ซึ่งบาดเจ็บเช่นกัน เจ้าหนูเอเชียซึ่งถือกำเนิดในเมืองแมนเชสเตอร์จึงได้ติดสอยห้อยตามพวกพี่ๆไปด้วย

แน่นอนว่าด้วยชั่วโมงบินที่ยังน้อยนิด อิ๊กบาล ไม่น่าจะมีสิทธิ์ได้ดวลเกือกกับ เซบีย่า แต่เชื่อว่าอีกไม่ช้า เทน ฮาก อาจเปิดโอกาสให้เขาได้วาดลวดลายหลังจาก ราล์ฟ รังนิก เป็นนายใหญ่ที่มอบประสบการณ์ที่ล้ำค่าให้กับเขา

ก่อนหน้านี้ในช่วงปีใหม่ อิ๊กบาล หวังย้ายออกไปแบบยืมตัวเพื่อโอกาสลงสนาม แต่สุดท้ายเขายังอยู่ใน โรงละครแห่งความฝัน และได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่อย่างต่อเนื่อง

4. ระดมสมองเต็มที่

ในการซ้อมหนล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เอริค แรมซีย์ ร่วมติวเข้มนักเตะเช่นเดียวกับ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ หลังจากเขาเข้ามาเป็นสตาฟฟ์โค้ชของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 และเน้นการเล่นลูกเซ็ตพีซให้กับทีมเป็นหลัก

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่ เทน ฮาก ย้ายมาเป็นใหญ่ แรมซีย์ ได้รับบทบาทเพิ่มขึ้นอีกกับการติวเข้มการเล่นทางริมเส้นจึงทำให้เขามีความสำคัญไม่แพ้ทีมงานของกุนซือดัตช์อย่าง มิทเชลล์ ฟาน เดอร์ กาก และ เฟล็ทเชอร์ ลูกหม้อของสโมสร

ยิ่งไปกว่านั้น แหล่งข่าวเผยว่าในระยะหลัง แรมซีย์ ได้รับสิทธิ์ให้กำหนดรูปแบบการซ้อม และเตรียมความพร้อมของทีมก่อนเกมด้วยจึงถือว่าเขามีบทบาทที่ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงเสนอแนะแท็คติกให้ เทน ฮาก พิจารณาซึ่งทำให้เขาเป็นที่เคารพ และยอมรับจากนักเตะเป็นอย่างสูง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport