อาร์เซน่อล ยังมีหวัง!คาร์ราเกอร์ ยกเหตุผล แมนซิตี้ วืดแชมป์พรีเมียร์ลีก

เจมี่ คาร์ราเกอร์ คอมเมนเตเตอร์คนดังออกโรงชี้ อาร์เซน่อล ยังไม่หมดโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังทำได้แค่บุกมาแชร์แต้มกับ ลิเวอร์พูล ด้วยผลเสมอ 2-2 จนเปิดโอกาสให้ แมนฯ ซิตี้ สามารถเก็บแต้มแซงหน้าคว้าแชมป์ไปครองได้

อาร์เซน่อล พลาดการเก็บสามแต้มที่ แอนฟิลด์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทั้งๆที่บุกไปนำหน้า ลิเวอร์พูล ได้ถึงสองประตูซึ่งส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ มีสิทธิ์เร่งสปีดเข้าเส้นชัยได้ด้วยผลต่างของประตูได้เสียหากหากว่า เรือใบสีฟ้า เอาชนะ เดอะ กันเนอร์ส ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ได้โดยทั้งสองทีมต่างก็กำชัยได้เรียบวุธในเกมนัดอื่นๆที่เหลืออยู่

จากสถานการณ์ที่เป็นไป ส่งผลให้ร้านรับพนันปรับอัตราต่อรองกันใหม่โดยยกให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แซงขึ้นเป็นเต็งหนึ่งแทนทีมของ มิเกล อาร์เตต้า แล้ว

กระนั้นก็ดี แม้ อาร์เซน่อล มีโอกาสผิดหวัง แต่ คาร์ราเกอร์ มองว่า เดอะ กันเนอร์ส ยังสามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองได้เนื่องจาก เรือใบสีฟ้า ยังมึลุ้นคว้าแชมป์สามรายการทั้ง พรีเมียร์ลีก , เอฟเอคัพ และ แชมเปี้ยนส์ลีก โดยเฉพาะถ้วยใบหลังซึ่งกุนซือสแปนิชมุ่งมั่นที่จะคว้ามามอบให้กับทีมเงินถังเป็นอันมาก และอาจทำให้เขาจำเป็นต้องโรเตชั่นทีมเพื่อลงเล่นทั้งสามรายการ

"เรากำลังพูดถึงการคว้าแชมป์ ซิตี้ อาจได้สามแชมป์ โอกาสที่ดีที่สุดของพวกเขาคือพวกเขาจะเข้าชิงถ้วย เอฟเอคัพ และพวกเขาเป็นตัวเต็งคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก" อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล เอ่ย

"ผมคิดว่าพวกเขามีโปรแกรมชุก หากพวกเขาเข้ารอบได้ มันก็น่าจะมีหนึ่งหรือว่าสองเกมที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องคิดถึงการคว้าสามแชมป์ และเขาจะต้องคิดหนักถึงเลือกทีมลงเล่นฟุตบอลลีกสักสองนัด"

"มันอาจไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุดของเขา แต่เขาต้องคิดว่าเขาต้องทำเพราะเขามีเกมกลางสัปดาห์ และมันเป็นเกมใหญ่ที่มีความสำคัญมากกว่าหนึ่งเกมในลีก"

สำหรับ กวาร์ดิโอล่า นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม แมนฯ ซิตี้ เขาพาทีมซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สี่ครั้ง เอฟเอคัพ หนึ่งครั้ง และ ลีกคัพ ห้าครั้ง แต่ยังไม่เคยได้ถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก แม้จะเข้าชิงดำในปี 2021


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport