รอสอบสวน!องค์กรผู้ตัดสินพักงานไลน์แมนฉาวชั่วคราว

คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ผู้ช่วยผู้ตัดสินจอมฉาวถูก คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) สั่งพักงานเป็นการชั่วคราวเอาไว้ก่อนในระหว่างรอการสอบสวนจาก สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) หลังเจ้าตัวถูกกล่าวหาว่าชักศอกใส่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ช่วงจบครึ่งแรกเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม แอนฟิลด์

ฮัตซิดาคิส ถูกกล้องจับภาพได้ว่าเหมือนจะยกศอกกระแทกโดนหน้าของนักเตะเจ้าบ้านหลังจบครึ่งแรกเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดสนามไล่ตีเสมอ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังดาวเตะทีมชาติ สกอตแลนด์ น่าจะเข้าไปพูดอะไรบางอย่างกับเขา และทำให้นักเตะ หงส์แดง พยายามเข้าไปประท้วงผู้ตัดสินซึ่งสุดท้ายแล้ว พอล เทียร์นีย์ แจกใบเหลืองให้แบ็คซ้ายเลือดน้ำเมาข้อหาสบถ

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ตอบข้อถามของสื่อหลังจบเกมว่า "ผมไม่เห็น และตอนนี้ผมต้องหาเวลาไปดูซะแล้ว แต่ผมไม่อยากตัดสินอะไรเพราะผมไม่อยากตอบอะไรผิดๆ"

"ผมเชื่อว่าภาพจะบอกทุกอย่างได้ ผมไม่อาจพูดอะไรมากไปกว่านี้ ผมไม่เห็นเลยสักนิดเดียว"

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 10 เม.ย. คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) ได้แถลงว่าในระหว่างนี้ผู้ช่วยผู้ตัดสินจะไม่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ระยะหนึ่งจนกว่า เอฟเอ จะมีการตรวจสอบให้แล้วเสร็จ

"พีจีเอ็มโอแอล จะไม่เลือกให้ คอนสแตนติน ฮัตซิดาคิส ทำหน้าที่ในทุกการแข่งขันจนกว่า เอฟเอ จะสอบสวนเหตุการณ์ระหว่างผู้ช่วยผู้ตัดสินกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กองหลัง ลิเวอร์พูล ที่สนาม แอนฟิลด์ ให้ลุล่วงซะก่อน" พีจีเอ็มโอแอล เผย

ด้าน คีธ แฮ็คเก็ตต์ อดีตผู้ตัดสินใน พรีเมียร์ลีก ลงความเห็นว่าอาชีพของไลน์แมนจอมฉาวน่าจะมีปัญหาซะแล้วหากเจ้าตัวถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงข้อหาตีศอกใส่ โรเบิร์ตสัน

"บรรยากาศที่ แอนฟิลด์ อาจดุเดือด ผมพยายามมองหาเหตุผลว่าทำไมเขาจึงทำแบบนั้น เขาไม่ควรทำเพราะเขาได้รับความคุ้มครองอยู่แล้ว"

"เขากระทำบางอย่างซึ่งเขาไม่ควรกระทำ เรากำลังพูดถึงผู้ตัดสิน ไม่ใช่การตัดสิน แต่ชัดเจนว่าเขาควบคุมตัวเองไม่ได้"

อย่างไรก็ดี รอย คีน คอมเมนเตเตอร์คนดังเปิดปากไปอีกทางว่า โรเบิร์ตสัน น่าจะแสดงพฤติกรรมบางอย่างก่อน

"โรเบิร์ตสัน อาจเข้าไปดึงไลน์แมนก่อนหรือเปล่า? ผมไม่แน่ใจ แต่เขาเข้าไปโวยวาย เขาน่าจะเป็นกังวลในการเล่นเกมรับมากกว่า"

"โรเบิร์ตสัน คุณรู้อะไรมั้ย? ผมดูเขาหลายหนแล้ว เขาเป็นทารกตัวโต นั่นแหละตัวเขา  ใส่ใจกับการเล่นเกมรับของนายดีกว่า เขาเข้าไปคว้าตัวไลน์แมนก่อน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport