ไม่จบไม่สิ้น!องค์กรเปาขอโทษ ไบรท์ตัน ชวดได้ลูกโทษเกมแพ้ สเปอร์ส

ฟุตบอลลีกอังกฤษงามไส้อีกรอบจนได้เมื่อองค์กรผู้ตัดสิน Professional Game Match Officials Limited (PGMOL) ออกโรงยอมรับผิดว่า ไบรท์ตัน สมควรได้ลูกโทษในเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปแพ้ สเปอร์ส 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในจังหวะที่วีเออาร์ปฏิเสธให้ลูกโทษแก่ คาโอรุ มิโตมะ ซึ่งถือเป็นครั้งที่สามในซีซั่นนี้แล้วที่ทีม นกนางนวล ได้รับความเสียหาย

ไบรท์ตัน ซึ่งมีผลงานที่น่าจับตาในซีซั่นนี้บุกไปแพ้ สเปอร์ส อย่างหวุดหวิดทั้งๆที่มีสถิติครองบอลเหนือกว่า และมีจังหวะยิงประตูมากกว่า ไก่เดือยทอง กระทั่งหลังจบเกมสื่อถึงกับถาม คริสเตียน สเตลลินี่ นายใหญ่ขัดตาทัพของทีมเจ้าบ้านว่าได้สามแต้มเพราะโชคช่วยหรือเปล่า

ขณะเดียวกัน แม้ทีมเยือนจะได้ประตูที่ถูกริบอย่างสมควรเนื่องจากมีการทำแฮนด์บอล แต่ล่าสุดเมื่อ 9 เม.ย. PGMOL แอ่นอกยอมรับว่าทีมของกุนซือ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ สมควรได้ลูกโทษในช่วงที่ทั้งสองทีมยังเสมอกันเนื่องจาก ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก มิดฟิลด์เจ้าบ้านสกัด มิโตมะ ล้มในกรอบเขตโทษชัดเจน แต่ผู้ตัดสิน สจ๊วร์ต แอ็ตเวลล์ และทีมงานวีเออาร์ก่อความผิดพลาดที่ไม่มอบลูกโทษ

ด้วยเหตุนี้ โกล ได้รายงานว่า PGMOL ตัดสินใจกล่าวขอโทษทีม นกนางนวล และกุนซือ เด แซร์บี้ ต่อความผิดพลาดดังกล่าวแล้ว และโดยเฉพาะอย่างยิ่งซีซั่นนี้พวกเขาเสียหายเป็นครั้งที่สามแล้วเริ่มจากเกมปะทะกับ ลิเวอร์พูล ซึ่ง PGMOL ขอโทษพวกเขาไปแล้วที่ไม่ได้ไล่ ฟาบินโญ่ ออกในเกม เอฟเอคัพ ก่อนขอโทษทีมจาก เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม เป็นหนที่สองจากจังหวะการตัดสินลูกล้ำหน้าที่ผิดพลาดในเกมฟาดแข้งกับ คริสตัล พาเลซ

กระนั้นก็ดี ความผิดพลาดหนล่าสุดของสิงห์เชิ้ตดำถือเป็นเรื่องที่ ไบรท์ตัน เสียประโยชน์อย่างมหาศาลเนื่องจากพวกเขามีลุ้นคว้าอันดับท็อปโฟร์เช่นกัน แต่กลายเป็นว่าวีเออาร์ทำให้ สเปอร์ส ทีมคู่แข่งได้ประโยชน์ไปเต็มๆต่อโอกาสคว้าโควต้าฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport