ทีมวีเออาร์งานเข้ามั้ย? เอฟเอสั่งแบนหอก วูล์ฟส์ 6นัดคดีถ่มน้ำลาย

หลักฐานชัด สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ประกาศลงดาบสถานหนักด้วยการแบน ดาเนี่ยล โพเดนซ์ กองหน้าทีม วูล์ฟส์ ยาวหกนัดข้อหาถ่มน้ำลายใส่ เบรนแนน จอห์นสัน ดาวยิงทีม ฟอเรสต์ ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 ที่สนาม ซิตี้ กราวด์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เอฟเอ ประกาศสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวเนื่องจากช่วงท้ายเกม จอห์นสัน ซึ่งยิงประตูให้ เจ้าป่า ออกนำในครึ่งแรกฟ้องผู้ตัดสินว่าถูก โพเดนซ์ ซึ่งยิงประตูตีเสมอให้ทีม หมาป่า ได้ในนาทีที่ 83 ถ่มน้ำลายใส่เขา แต่หลังจากทีมงานวีเออาร์เช็กจังหวะดังกล่าวก็ไม่มีการลงโทษศูนย์หน้าวัย 27 ปีอย่างน่าฉงนจนทำให้ เอฟเอ ตัดสินใจล้วงลูก

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 5 เม.ย. โพเดนซ์ ก็ถูกแบนยาวหกนัดเนื่องจากมีภาพเป็นหลักฐานชี้ให้เห็นว่าเขาถ่มน้ำลายไปหา จอห์นสัน ดาวเตะวัย 21 ปีจริงโดยทีม หมาป่า ได้รับเวลาจนถึงวันที่ 12 เม.ย. ต่อการตัดสินใจรับผิดหรือว่าปฏิเสธ

สำหรับโทษแบนหกนัด เอฟเอ ยึดถือจากการลงโทษนักเตะที่เคยทำผิดในกรณีเดียวกันนี้เนื่องจาก อาร์ตูร์ มาซูอากู กับ จอห์นนี่ อีแวนส์ ต่างเคยโดนแบนหกนัดมาแล้วจากการถ่มน้ำลายใส่คู่แข่ง 

กระนั้นก็ดี ฟอเรสต์ ถูกตั้งข้อหาเช่นกันว่าไม่อาจควบคุมความประพฤติของนักเตะได้จากการเข้าห้อมล้อมผู้ตัดสิน คริส คาวานาห์ เพื่อประท้วงว่า โพเดนซ์ ถ่มน้ำลาย ขณะที่ อลัน เทต โค้ชเจ้าบ้าน และ ปาโบล ซานซ์ โค้ชทีมเยือนต่างก็ถูกตั้งข้อหามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่นกัน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport